No data was found

“พ่อตะวัน” บุกศาล ยื่นขอประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” กลัวลูกทรุดหนัก “สายน้ำ” อ้างเพื่อนเป็นแค่เยาวชน ไม่สมควรถูกขัง

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อของตะวัน พร้อมด้วยสายน้ำ และแบม 2 นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาที่ศาล เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวัน และแฟรงค์” จำเลยในคดีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ

“พ่อตะวัน” บุกศาล ยื่นขอประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” กลัวลูกทรุดหนัก “สายน้ำ” อ้างเพื่อนเป็นแค่เยาวชน ไม่สมควรถูกขัง – Top News รายงาน

พ่อตะวัน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 มี.ค.) นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน” ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวัน และแฟรงค์” จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา 116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมี นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ “สายน้ำ” และ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ “แบม” 2 นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้พ่อของตะวันมายื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากว่าอาการของตะวัน และแฟรงค์ ทรุดหนักลง ซึ่งตนเองยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดๆ ที่ต้องฝากขังตะวัน และแฟรงค์ สิ่งเดียวที่เหลือในตอนนี้คือการตรวจสอบกล้องหน้ารถของประชาชน แต่กล้องหน้ารถเป็นของประชาชนคนไหนตนเองไม่ทราบ ทั้งสองคนเป็นแค่เยาวชนคนหนึ่งไม่ใช่มาเฟีย ไม่มีเหตุอันใดเลยที่เขาสามารถไปคุกคามข่มขู่พยานเหล่านั้นได้ นอกจากนี้ทั้งสองคนยังคงเจ็บป่วยอยู่ ขณะที่กำลังอดน้ำอดอาหารอยู่ กระบวนการยุติธรรมของไทยยังไม่ได้มอบความยุติธรรมให้กับพวกเขาสักที

ตะวัน-แฟรงค์

ด้านนางสาว อรวรรณ กล่าวว่า ค่าโพแทสเซียมของตะวัน และแฟรงค์ต่ำมาก ซึ่งแพทย์แนะนำให้รับการรักษา และทั้งสองก็ยังคงปฏิเสธการรักษา หากไม่รักษาจะมีอาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือ แน่นหน้าอก หรืออาจจะปากเบี้ยว ลิ้นแข็งพูดไม่ได้ ตาหูอาจจะได้ยินแต่ตอบสนองไม่ได้

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกระบวนการยุติธรรมว่า สิทธิในการประกันตัวเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติเอาไว้ว่า การประกันตัวควรที่จะต้องให้ เนื่องจากว่าทั้งสองคนเป็นแค่เพียงผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด แต่ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด ส่วนการขอประกันตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่า จะให้ประกันตัวหรือไม่

ยื่นขอประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง
ต่างด้าวครองเมือง แย่งอาชีพ ทำลายภาพลักษณ์ เมืองพัทยา
"หมอวรงค์" เปิดประเด็น ข้าวจำนำค้างโกดัง 10 ปี เคยมีประมูล 3 ครั้ง แต่ผู้ชนะไม่ยอมมารับ
เปิดข้อมูลสถิติ "Gen Y" น่าเป็นห่วง มีหนี้บัตรเครดิต สะสมสูงสุด
กฎเหล็ก "กกต." สกัดพวกหัวหมอฮั้วเลือกกันเอง ส่อสะดุด สว.ใหม่แท้งคลอด
"ภูมิธรรม" มือขวา "นายใหญ่" คุมกองทัพค้ำบัลลังก์รัฐบาล สกัดรัฐประหาร พา "นายหญิง" กลับบ้าน
"ประเสริฐ" สั่งการด่วนให้ "กรมอุตุฯ" ติดตาม "พายุฤดูร้อน" ใกล้ชิด แจ้งปชช.เตรียมพร้อมรับมือ
"หนุ่มไรเดอร์" อัดคลิปแชร์ประสบการณ์สุดหลอน เจอลูกค้าสั่งข้าวไปส่งข้างกำแพงเรือนจำร้าง ซ้ำรีเควสต์เรียกมากินด้วย
คุก 4 ปี "ไมค์ ภาณุพงษ์" หมิ่นเบื้องสูง เบี้ยวไม่มาศาล โดนหมายจับ
สุดเศร้า "จนท.ดับไฟป่า" ประสบเหตุรถตกเหวลึก เสียชีวิต 1 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น