No data was found

เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธเช้านี้

กดติดตาม TOP NEWS

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้านี้ ขณะเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย ที่มีรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเข้าร่วม

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลเมื่อเช้านี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน โดยกองทัพเกาหลีใต้กล่าวว่า ขีปนาวุธดังกล่าวถูกยิงไปทางตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี ส่วนญี่ปุ่นรายงานเวลาต่อมาว่า ขีปนาวุธลูกที่ 2 ถูกยิงมา ได้ตกลงนอกพื้นที่เขตเศรษฐกิจจำเพาะ

การยิงขีปนาวุธครั้งนี้ มีขึ้นขณะที่นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเดินทางเยือนกรุงโซล เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดประชาธิปไตยในวันนี้ ซึ่งประธานาธิบดียุน ซุกยอล ของเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น และการประชุมสุดยอดดังกล่าวเป็นความคิดริเริ่มของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ โดยมีเป้าหมายเพื่อหารือถึงแนวทางในการหยุดยั้งการถดถอยของระบอบประชาธิปไตย และป้องกันการถูกลิดรอนสิทธิและเสรีภาพทั่วโลก

กองทัพเกาหลีเหนือได้ดำเนินการฝึกซ้อมรบในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้นำ คิม จอง อึน มักลงมากำกับด้วยตัวเอง การแสดงแสนยานุภาพของกองทัพเกาหลีเหนือมีขึ้นในขณะที่กองทัพของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ดำเนินการฝึกซ้อมร่วมทางทหารครั้งใหญ่ประจำปีเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งเพิ่งสิ้นสุดไปในวันที่ 14 มีนาคม อีกทั้งเมื่อวานนี้ กองทัพเกาหลีใต้ยังระดมพล ฝึกซ้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ และยานพาหนะสะเทินน้ำสะเทินบกโจมตีศัตรู และเพิ่มการเสริมกำลังหมู่เกาะทางตะวันตกใกล้ชายแดนทะเลติดกับเกาหลีเหนือ ที่เคยถูกเกาหลีเหนือทิ้งระเบิดในปี 2553

สำหรับการปล่อยขีปนาวุธครั้งหลังสุดของเกาหลีเหนือเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม ซึ่งเกาหลีเหนืออ้างว่า ได้ยิงขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงพิสัยกลาง ด้วยเชื้อเพลิงแข็ง เพื่อทดสอบเครื่องยนต์เสริมใหม่และหัวรบที่เคลื่อนที่ได้ จากนั้นหนึ่งเดือนต่อมา เกาหลีเหนือได้ปล่อยขีปนาวุธร่อนหลายลูกนอกชายฝั่งตะวันออก ซึ่งรวมถึงขีปนาวุธจากพื้นสู่ทะเลลูกใหม่ในการทดสอบชุดล่าสุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น