No data was found

“สรรเพชญ” ลุยจี้รัฐตอบแผนแก้น้ำท่วมซ้ำซาก ปัญหาจราจร เมืองสงขลา

กดติดตาม TOP NEWS

"สรรเพชญ" ลุยจี้รัฐตอบแผนแก้น้ำท่วมซ้ำซาก ปัญหาจราจร เมืองสงขลา

สรรเพชญ” ลุยจี้รัฐตอบแผนแก้น้ำท่วมซ้ำซาก ปัญหาจราจร เมืองสงขลา

วันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ ห้องกระทู้ถามแยกเฉพาะ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่อง การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณแยกน้ำกระจาย ต.พะวง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ตอบกระทู้

สรรเพชญ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสรรเพชญ ได้กล่าวถึงที่ไปที่มาของการตั้งกระทู้ถามในครั้งนี้เนื่องจากเดิม บริเวณแยกน้ำกระจาย เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรติดขัดมาอย่างยาวนาน จึงได้มีการสร้างทางแยกต่างระดับ (สะพานยกระดับ) ซึ่งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่าง ทล.407 ทล.408 ทล.414 ซึ่งปัจจุบันประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากอย่างต่อเนื่องไม่เว้นแต่ละปี โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตกหนักอีกทั้งยังมีน้ำที่ไหลบ่าลงมาจากภูเขาโดยรอบและน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองบริเวณนั้น ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบได้รับความเดือดร้อน ทั้งการประกอบอาชีพ รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยวที่ใช้ถนนในการสัญจรไปมา โดยนายสรรเพชญกล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ปรึกษาหารือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีหน่วยงานตอบกลับแจ้งความคืบหน้า

 

นอกจากนี้ นายสรรเพชญ ได้กล่าวต่อว่า จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีหน่วยงานในการทำเรื่องน้ำมากเป็นลำดับต้น ๆ ของภาคใต้ ซึ่งมีทั้งหน่วยงานที่ดูแลเรื่อง น้ำน้อย น้ำกิน น้ำที่ไม่น่ากิน รวมถึงหน่วยงานที่ดูแลเรื่องน้ำทั้งบนดิน น้ำใต้ดิน แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำกระจายได้ เพราะขาดการทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง ตนจึงได้ตั้งกระทู้ถามดังกล่าว ซึ่งได้ตั้งกระทู้ถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ปัญหาการจราจร ปัญหาจุดจอดรับ – ส่ง ผู้โดยสารของรถโดยสารสาธารณะ และได้ถามถึงแนวทางที่จะทำงานบูรณาการการทำงานร่วมกันกับหน่วยงายที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาแยกน้ำกระจาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น