No data was found

“โฆษกภูมิใจไทย” แจงเหตุสภาฯคว่ำร่างกม.แรงงานก้าวไกล ชี้ทำต้นทุนสูงกระทบทั้งนายจ้าง-ลูกจ้าง

กดติดตาม TOP NEWS

‘ภราดร‘โฆษกพรรคภูมิใจไทย ย้ำชัด! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุ กระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะ SME หวั่น ทำระบบนิเวศเศรษฐกิจพังทลาย แนะ แก้กม.ต้องมองให้รอบด้าน ย้อน 'พิธา' ก็อภิปรายชัดเจนเองแล้วว่าต้องดูแล SME ด้วย

“โฆษกภูมิใจไทย” แจงเหตุสภาฯคว่ำร่างกม.แรงงานก้าวไกล ชี้ทำต้นทุนสูงกระทบทั้งนายจ้าง-ลูกจ้าง – Top News รายงาน
โฆษกภูมิใจไทย

วันที่ 7 มีนาคม 2567 นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานไว้อย่างชัดเจนว่า “แรงงานเป็นส่วนหนึ่งขององคาพยพ การดูแลลูกจ้างต้องควบคู่กับนโยบาย SME ที่ต้องดูแลนายจ้างด้วย แรงงานต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี ขณะเดียวกัน SME ก็ต้องได้รับการดูแล มาตรการที่จะต้องช่วยให้พวกเขาสามารถอยู่ด้วยกันเป็นระบบนิเวศ”

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภราดร กล่าวว่า ด้วยเหตุนี้เอง พวกตนจึงไม่สามารถรับร่าง พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงานฉบับของนายเซียได้ เนื่องจากแรงงานเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในระบบเศรษฐกิจ แต่การแก้ไขเฉพาะส่วน จะทำให้กระทบกับสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฝั่งผู้ประกอบการ SME ซึ่งจะทำให้ระบบนิเวศทางเศรษฐกิจพังทลายลงได้ ในขณะที่ยังไม่ได้มีมาตรการใดๆ ที่จะมารองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการที่ต้นทุนด้านแรงงานที่สูงขึ้นทันที ดังนั้น จึงไม่สามารถที่จะแก้กฎหมายให้เป็นไปตามที่พรรคก้าวไกลปรารถนาได้ ทั้งนี้ การแก้ไขกฎหมาย จะต้องมองให้รอบด้าน ไม่ใช่มองเพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น