No data was found

“เทพไท” บลั๊ฟแรง กกต. จะครบ 1 ปี แจกแค่ 1 ใบแดงซัดปล่อยผีต้องถือว่าล้มเหลว

กดติดตาม TOP NEWS

"เทพไท" บลั๊ฟแรง กกต. จะครบ 1 ปี แจกแค่ 1 ใบแดงซัดปล่อยผีต้องถือว่าล้มเหลว

เทพไท” บลั๊ฟแรง กกต. จะครบ 1 ปี แจกแค่ 1 ใบแดงซัดปล่อยผีต้องถือว่าล้มเหลว

วันที่ 2 มี.ค. 67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟชบุ๊ก เทพไท-คุยการเมือง ว่า “ทวงถามใบแดงจาก กกต.” จะครบ1ปีแล้ว แจกได้แค่ 1 ใบหรือ? นับตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จนถึงวันนี้ระยะเวลาจะครบหนึ่งปีแล้ว หลังจากการเลือกตั้งเสร็จ กกต.ไม่ได้แจกใบแดง ใบเหลือง ใบส้ม ให้แก่ผู้สมัครส.ส.คนใดเลยแม้แต่คนเดียว ทั้งที่การเลือกตั้งที่ผ่านมา มีการซื้อเสียงกันอย่างมโหฬาร ซื้อกันทั้ง 400 เขต แต่กกต.กลับปล่อยผี รับรองส.ส.จนครบจำนวน 500 คน เพื่อต้องการให้สภาผู้แทนราษฎรเปิดประชุมได้ แล้วค่อยสอยหรือให้ใบแดงภายหลัง ภายในระยะเวลาหนึ่งปี

เทพไท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกไม่นานที่จะครบกำหนดหนึ่งปี ตามเงื่อนไขของกฎหมาย ยังมีสำนวนร้องเรียนที่ กกต.อยู่ในระหว่างการพิจารณาประมาณ 80-100 สำนวน ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย ระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี กกต.ให้ใบแดงส.ส.ได้เพียง 1 ใบ ที่เขต 8 นครศรีธรรมราชเท่านั้น นอกนั้นให้ใบแดงผู้สมัคร ส.ส.อีก 2-3 คน ซึ่งไม่ตรงเป้าหมาย เพราะเจตนารมณ์ของการมี กกต.เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนซื้อเสียงเข้าสภาแม้แต่วินาทีเดียว แต่ครั้งนี้ กกต.กลับปล่อยให้คนซื้อเสียง เข้าไปชูคอ ลอยหน้าลอยตาในสภา ใช้สิทธิ์โหวตเลือกประธานสภา เลือกนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมาธิการ ฯลฯ

 

 

“ทั้งที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 14 พฤษภาคม 2566 เป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางว่า มีการเลือกตั้งที่ซื้อเสียงกันมากที่สุด ซื้อกันทุกเขตและ ส.ส.ที่นั่งอยู่ในสภาตอนนี้ มีไม่น้อยกว่า 80% ที่ซื้อเสียงเข้ามา ใช้เงินเขตละ 20-80 ล้านบาท คนในพื้นที่รู้กันทั่วว่า มีการซื้อเสียงจดชื่อแจกเงิน มีแต่ กกต.เท่านั้น ที่ไม่รู้ว่ามีการซื้อเสียงกัน หรือรับรู้แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงอยากทวงถามความคืบหน้าของการให้ใบแดงกับส.ส.ว่า มีความคืบหน้าไปถึงไหน ถ้าหากปล่อยเวลาผ่านไปจนครบหนึ่งปี ไม่สามารถแจกใบแดงใครได้อีก และประกาศปล่อยผีอีกครั้งหนึ่ง เป็นความล้มเหลวของ กกต.เรื่องความโปร่งใส สุจริต เที่ยงธรรม ทำให้ กกต.ขาดความเชื่อถือจากประชาชน” นายเทพไท กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น