“ปตท.” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

"ปตท." หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

ปตท.” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เป็นแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับการจัดอันดับติดหนึ่งใน 500 แบรนด์แรกของโลก โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าแปดพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่อันดับที่ 267 สูงขึ้น 78 อันดับจากปี 2566 ที่ผ่านมา สะท้อนศักยภาพการดำเนินงานที่เป็นเลิศรอบด้าน จากการประเมินของ Brand Finance Global บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินมูลค่าแบรนด์ชั้นนำของโลก ที่มีวิธีการประเมินแบรนด์ในหลายปัจจัย อาทิ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ ความยึดมั่นในแบรนด์ และการเติบโตของผลการดำเนินงาน เป็นต้น

 

ปตท.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

Mr. Alex Haigh, Managing Director – Asia Pacific of Brand Finance กล่าวว่า อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เผชิญกับความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ กฎเกณฑ์และข้อบังคับในด้านต่าง ๆ ที่มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงความท้าทายทางเศรษฐกิจ อาทิ ภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม ปตท. ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง โดยได้รับการประเมินอยู่ที่ 82 คะแนนจาก100 คะแนน อีกทั้งมูลค่าแบรนด์ยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 หรือสูงถึง 8.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ดีของ ปตท. จากการนำกลยุทธ์มาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อาทิ การลงทุนในธุรกิจด้านดิจิทัล และการพัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียน

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท. ภาคภูมิใจในฐานะบริษัทของไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำศักยภาพการขับเคลื่อนองค์กรที่แข็งแกร่งในทุกมิติทัดเทียมแบรนด์ในระดับสากล ทั้งในด้านการดำเนินกลยุทธ์สู่ธุรกิจพลังงานแห่งอนาคตและขยายสู่ธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน พร้อมไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ที่ได้ดำเนินมาต่อเนื่องตลอด 45 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ปตท. ยังคงเดินหน้าจุดพลังชีวิต ขับเคลื่อนอนาคต สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ปตท. ยังติดอันดับที่ 4 ของแบรนด์อันทรงคุณค่า 300 แบรนด์ในอาเซียนในปี 2566 จากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่ง คุณค่าของแบรนด์ และกลยุทธ์การดำเนินงาน โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านพลังงานของอาเซียน ที่ได้สรรค์สร้างนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับภูมิภาคอาเซียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไทย สมายล์ บัส" เปิดตัวศูนย์ควบคุมอัจฉริยะครบวงจรแห่งแรกของไทย ยกระดับวงการรถเมล์สาธารณะ
"อนุทิน" โต้โดนกล่าวหาแอบอ้างสถาบันฯ หลังสะพัดชื่อโผล่เอกสารกอ.รมน.
"พิชัย" ยกเครื่อง Thai SELECT โฉมใหม่ "ติดดาว" ดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทยสู่ระดับโลก พร้อมชวนคนไทย-ต่างชาติ สัมผัสรสชาติไทยแท้
"อนุทิน" รับคำขอโทษ "ผู้ว่าฯปราจีนบุรี" นำพวงมาลัยไหว้ ปมตั้งที่ปรึกษาต่างชาติ ลั่นจากนี้คงไม่มีใครทำอีก
2 พิธีกรดัง "ดำรง พุฒตาล-ต๊ะ นารากร" เข้าแจ้งความเอาผิด ผู้เกี่ยวข้อง "ตึกสตง."ถล่ม หวั่นเวลาผ่านไปเรื่องเงียบ
นักวิชาการกฎหมาย มองต่าง อธิบดีอัยการ ภาค 6 พลิกไม่สั่งฟ้อง "ดร.พอล" ถามกลับ ผตห.ทำผิดตาม “โครงสร้างความรับผิดทางอาญา” หรือไม่
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) โดรนพันลำโชว์เรื่องราว 'อวกาศจีน' กลางผืนฟ้า
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เซี่ยงไฮ้เปิดให้บริการทัวร์เฮลิคอปเตอร์ครั้งแรก
"ตำรวจพัทยา" ลุยกวาดล้างผู้ลักลอบขายน้ำกระท่อม ริมหาดจอมเทียน
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนเปิดตัวเครื่องซื้อขายทองคำอัตโนมัติที่ซูโจว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น