No data was found

ชาวบ้าน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ร้อง หวั่นสะพานพังจากภัยน้ำป่าไหลหลาก

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ด่านซ้าย จ.เลย นายอำเภอพร้อม สนง.ป้องกันภัยร่วมตรวจสอบถนน-สะพานชำรุด เกรงภัยพิบัติ และหวั่นจะเกิดอันตราย ดินทรุดดินโคลนถล่มสะพานหัก รถตกลงคลอง จากภัยของน้ำฝนที่ตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 กันยายน 2564 ที่บ้านโป่ง ต.โป่ง อ.ถ่านซ้าย จ.เลย นายนที พรหมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงร่วมกับ นายทัศนัย สุสานนท์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย ผู้ใหญ่บ้านน้ำพุง และเจ้าหน้าที่ TST ประจำตำบลโป่ง ตรวจสอบเสาสะพานข้ามลำน้ำพุง และถนนเชื่อมระหว่าง ต.โป่ง และ ต.กกสะทอน บริเวณบ้านน้ำพุง หมู่ที่ 3 ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ. เลย

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนถ่ายภาพลงโซเชียลและร้องเรียนมาที่อำเภอด่านซ้ายให้ไปตรวจสอบ แก้ไข การชำรุดและสึกกร่อนเนื่องจากฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากภูลมโล ไหลลงสู่หมู่บ้าน ลำห้วย คลอง ของ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้ายอันเป็นพื้นที่ภูเขาสูงจำนวนมาก ทำให้เกิดการน้ำกัดเซาะของกระแสน้ำ เกิดเศษหิน ไหม้ ดินลงมาจากภูเขามาติดสะพาน มานานหลายปีตั้งแต่ปี 2550 จนมีเหตุภัยพิบัติมาแล้วหวายครั้งแต่ละปี รวมทั้งปัจจุบันได้มีสัญจรของรถยนต์ รถพ่วงบรรทุกที่มีขนาดน้ำหนักเกินจำนวนมากขึ้นอีกด้วย อีกทั้ง ถนนและสะพานแห่งนี้เป็นทางคมนาคมผ่านระหว่าง ต.โป่ง และ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย เป็นเส้นทางขึ้นสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ”ภูลมโล” ทุ่งนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระ)เมืองเลย) ทำให้มีรถสัญจรเข้าออกจำนวนมากเกรงว่าจะเกิดอันตราย เช่น ดินทรุดดินโคลนถล่มสะพานหัก รถตกลงคลอง เป็นต้น จากภัยของน้ำฝนที่ตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

 

สะพานแห่งนี้อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย เบื้องต้นได้แจ้งทางอำเภอด่านซ้ายได้นำหนังสือแจ้งไปองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย เพื่อไปดำเนินการซ่อมแซม และแจ้งองค์การบริหารส่วนตำบลโป่ง นำแผงกั้นและป้ายแจ้งเตือน ประชาชน ผู้ใช้รถ ใช้ถนนและใช้สะพาน เพื่อเพิ่มความระมัดระวังและจำกัดน้ำหนักบรรทุกของรถแต่ละคัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน แล้ว

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น