No data was found

“อนุชา” พร้อมเดินหน้า FTA ไทย-ศรีลังกา หนุนร่วมมือด้านเกษตรระหว่างกัน

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุชา" พร้อมเดินหน้า FTA ไทย-ศรีลังกา หนุนร่วมมือด้านเกษตรระหว่างกัน

อนุชา” พร้อมเดินหน้า FTA ไทย-ศรีลังกา หนุนร่วมมือด้านเกษตรระหว่างกัน

วันที่ 23 ก.พ. 67 ที่กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวอนงค์นาถ จ่าแก้ว ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดร. วนิดา กำเนิดเพ็ชร์ ผู้อำนวยการสำนักการเกษตรต่างประเทศ และนายอาทิตย์ ประสาทกุล อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ เข้าพบ H.E. Mr. Mahinda Amaraweera (มหินทา อมราวีระ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมการเพาะปลูก ศรีลังกา ในโอกาสการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 37

อนุชา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุชา เปิดเผยว่า H.E. Mr. Mahinda Amaraweera แสดงความชื่นชมศักยภาพด้านเกษตรของประเทศไทย โดยศรีลังกาขอให้ประเทศไทยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีทางเกษตร ประมง และปศุสัตว์ รวมถึงการเปิดตลาดสินค้าเกษตรของศรีลังกา

นายอนุชา กล่าวว่า ไทยพร้อมสนับสนุนด้านวิชาการและเทคโนโลยีทางเกษตร ประมง และปศุสัตว์ แก่ศรีลังกา รวมถึงการส่งเสริมให้เอกชนของไทยร่วมลงทุนด้านเทคโนโลยีเกษตรและอาหารและการแปรรูปสินค้าเกษตรในศรีลังกา

 

นายอนุชา กล่าวต่อไปว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย ได้เยือนศรีลังกา เมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยทางศรีลังกาขอให้ประเทศไทยช่วยเหลือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีทางเกษตรและประมง นั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความช่วยเหลือ และเห็นควรรื้อฟื้นความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างกัน ภายใต้ภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งสาธารณสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตร โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายหารือในรายละเอียด และเดินหน้าความร่วมมือภายหลังการลงนาม FTA ไทย -ศรีลังงกา อย่างเป็นรูปธรรมร่วมกันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กราบสาธุการ โปรดเกล้าฯ "เจ้าคุุณฌอน-เจ้าคุณอนิลมาน" ขึ้นเป็นรองสมเด็จพระราชาคณะ
"เดียร์ ขัตติยา" โพสต์รำลึก 14 ปี "เสธ.แดง" ถูกยิง ลั่นเชื่อมั่นรบ.เพื่อไทย คืนความยุติธรรม
สหรัฐ บลิงเคนเร่งเร้าอิสราเอลร่างแผนบริหารกาซา
"สสรท." ยื่นหนังสือหนุนปรับค่าจ้าง 400 ภาคเอกชนถก รมว.แรงงาน ค้านสุดตัว
"พัชรวาท" สั่งตั้งวอร์รูมด่วน แก้ไขปัญหาพะยูนเฝั่งอันดามันเสียชีวิตจำนวนมาก เร่งหาสาเหตุ
คืบหน้า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนฆ่าดาบตำรวจพร้อมภรรยา
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยฟ้องบช.ก. จัดเต็มข้อหาผิดอาญาขบวนการ "ไนซ์ เชื่อมจิต"
"ผ้าป่าพัฒนาการศึกษา" สานฝันโครงการสร้างโดมอเนกประสงค์เพื่อเด็กๆโรงเรียนบ้านหนองกรด
"นายกฯ" ควง "สุชาติ" ลุยเมืองเพชรบุรี เอ่ยชมแก้น้ำเสียได้ดี ร่วมปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน
กรณีข่าว "ถุงโตเกียว" อธิบดีกรมวิทย์บริการ "หมอรุ่งเรือง" ชี้ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ติดทางอาหาร แต่ผิดสุขลักษณะ เสี่ยงติดโรคอิ่นๆ อันตรายจากสารพิษ และลวดเย็บกระดาษ ย้ำผิดกฎหมาย PDPA

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น