ยายวัย 69 ปี ฉีดวัคซีนเกิดอาการข้างเคียงดับสลด ลูกชายเชื่อเป็นเพราะวัคซีน

ยายวัย 69 ปี ฉีดวัคซีนเกิดอาการข้างเคียงดับสลด ลูกชายเชื่อเป็นเพราะวัคซีน ด้านกำนันประสาน สปสช.เตรียมมาตการเยียวยา

วันที่ 5 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ได้มีการเผาศพ น.ส.อำไพ หรือนายหวิน วัดน้อย อายุ 69 ปี ซึ่งแพทย์ได้ลงความเห็นเสียชีวิตจากสาเหตุโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน หลังเพิ่งรับวัคซีนเข็ม 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า (โดยเข็มแรกซิโนแวค) ซึ่งได้มีการฌาปนกิจศพที่วัดสามัคคี ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

นายชูโชค เนรา อายุ 44 ปี ลูกชายคนที่ 2 กล่าวว่า ผู้เป็นแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีเพียงโรคประจำตัวตามวัยคือโรคความดันโลหิตสูง และเข้ารับการรักษาที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองพลวงมะนาว ต.โพธิ์กลาง อย่างสม่ำเสมอ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 64 รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกซิโนแวค ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา และวันที่ 30 ส.ค. 64 ได้คิวฉีดวัคซีนแบบไขว้แอสตร้าเซนเนก้า หลังฉีดวัคซีนได้กลับมาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ช่วงหัวค่ำมีอาการไข้ หนาวสั่น ปวดแขนซ้ายข้างที่ฉีดวัคซีน จึงกินยาแก้ปวดตามคำแนะนำของแพทย์ เวลาประมาณ 02.00 น. มีอาการแน่นหน้าอก ตัวชา ท้องเสีย อาเจียนอย่างหนัก อาการทรุดหนักขึ้น จนแม่ทนไม่ไหว เวลา 06.00 น. จึงประสานเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาที่รพ.มหาราช นครราชสีมา แต่ก็ไม่ทันการแม่เสียชีวิตก่อนไปถึง ทั้งนี้ลูกหลานและญาติได้พูดคุยกันทุกคนระบุตรงกัน แม่เสียชีวิตเพราะวัคซีนสูตรไขว้อย่างแน่นอน แต่แพทย์กลับแจ้งสาเหตุการเสียชีวิตไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้ทุกคนไม่เชื่อมั่นในการฉีดวัคซีน ประกอบกับแพทย์อ้างหลักวิชาการ แม่ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน ทำให้ไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด

นางนุกสรา จันทร์วิเศษ กำนันตำบลโพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าลูกบ้านเสียชีวิตได้มีการเคลือบแคลงใจ ว่าสาเหตุอาจจะเกี่ยวข้องกับวัคซีนเข็มที่ 2 เพราะว่ามารดามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถเดินเหินไปไหนมาได้สะดวก แต่หลังจากเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ทำให้มีอาการป่วย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงได้มีการประสานหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น สปสช ,สาธารณสุขจังหวัด เพื่อส่งเรื่องให้ทบทวนหรือหาทางเยียวยา กับบุคคลที่เสียชีวิต ซึ่งด้วยความคิดเห็นส่วนตัวตนก็มองว่ามีส่วนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ซึ่งทำให้ลูกบ้านได้เสียชีวิต จึงอยากให้หน่วยงานตรวจสอบอย่างละเอียดกว่านี้

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น