No data was found

ศปปส. ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เชือดก๊วน 3 นิ้ว “ป่วนขบวนเสด็จฯ” หลังเหิมเกริมหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

ศปปส. ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เชือดก๊วน 3 นิ้ว "ป่วนขบวนเสด็จฯ" หลังเหิมเกริมหนัก

กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เชือดก๊วน 3 นิ้ว “ป่วนขบวนเสด็จฯ” หลังเหิมเกริมหนัก

จากกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักเคลื่อนไหวกลุ่มทะลุวังและผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ขับรถแซงขบวนเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในขณะที่ขบวนกำลังแล่นผ่านทางด่วน โดยตำรวจระบุว่าช่วงเกิดเหตุ ขบวนเสด็จไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด โดยมีรถนำตำรวจปิดหัวท้ายขบวนเท่านั้น ซึ่งประชาชนก็สามารถใช้ทางได้ตามปกติ แต่ผู้ก่อเหตุได้บีบแตรยาว ขณะที่ขบวนเสด็จแล่นผ่าน พร้อมพยายามจะขับแซงรถขบวนตำรวจปิดท้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามมาตรการใช้รถขวางตามยุทธวิธี

ป่วนขบวนเสด็จฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ( 9 ก.พ.67) กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส. นำมวลชนหลายสิบคน เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทวงติงการถวายอารักขาขบวนเสด็จฯไม่มีความปลอดภัย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระหว่างการยื่นหนังสือมวลชนได้ชูธงชาติไทยขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

นายอานนท์ เปิดเผยว่า พวกเรามองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดูแลขบวนเสด็จฯให้มีความปลอดภัยได้ ฉะนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมารับผิดชอบกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น อย่าปล่อยให้ประชาชนต้องออกมาปกป้องสถาบันเพียงลำพัง

 

 

นายอานนท์ เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่มีการขับรถไล่ตามขบวนเสด็จ เพื่อจะให้ถึงรถพระที่นั่ง ทำให้ตนเองและกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ได้เข้ายื่นขอถอนประกันตัว น.ส.ตะวัน เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขของศาล ห้ามไม่ให้ทำการใดเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ ด้วยเหตุนี้ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มีอำนาจเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ออกมาเรียกร้องให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวของ น.ส.ตะวัน อีกทางหนึ่ง พร้อมฝากถึงผู้มีอำนาจที่รับหนังสือของตนเองไปแล้ว อย่านำไปวางทิ้งไว้เฉย แต่ควรนำมาพิจารณาดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้

 

 

 

ส่วนกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พูดถึงกรณีปราบผู้มีอิทธิพลโดยเฉพาะกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯนั้น นายอานนท์เผยว่าต้องไม่เกิดขึ้นอีก พร้อมถามไปถึงนายชาดาว่า ท่านจะให้เกิดขึ้นอีกหรือไม่ ในเมื่อขบวนเสด็จฯยังไม่ได้รับความปลอดภัย แล้วประชาชนจะปลอดภัยได้อย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเอามาพิจารณาก่อนและอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมารับผิดชอบเรื่องนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น