No data was found

กองทัพเรือปรับหอพัก 40 เตียง รองรับผู้ป่วยติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เผยกองทัพเรือปรับ “สโมสรกรมแพทย์ทหารเรือ ” เป็น “หอผู้ป่วยปิ่นเกล้า” รองรับผู้ติดเชื้อโควิด – 19

 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. แพทย์จีนหญิงปรียาดา บัวสมบุญ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พลเรือตรี นิธิ พงศ์อนันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้สั่งการให้โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ทำการปรับ สโมสรกรมแพทย์ทหารเรือ ให้เป็นหอพักผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 โดยใช้ชื่อว่า “หอผู้ป่วยปิ่นเกล้า” สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19

รัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุขได้วางแผนกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2562  ในส่วนของกองทัพเรือ โดยพลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เคยออกมาตรการ 18 ข้อ เป็นแนวทางปฏิบัติให้กำลังพลกองทัพเรือ พร้อมรับมือ COVID-19 ระลอกใหม่ ให้หน่วยงานทุกหน่วยของกองทัพเรือช่วยเหลือประชาชน ใช้ศักยภาพให้การสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างเต็มที่  และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ จึงได้ปรับเปลี่ยนสโมสรกรมแพทย์ทหารเรือให้เป็น “หอผู้ป่วยปิ่นเกล้า” สำหรับเป็นหอผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 เพื่อเตรียมพร้อมในการรองรับผู้ป่วยของทางโรงพยาบาล ในกรณีที่เตียงของโรงพยาบาลไม่เพียงพอ โดยภายใน “หอผู้ป่วยปิ่นเกล้า” สามารถรับรองผู้ป่วยได้ จำนวน 40 เตียง ซึ่งขณะนี้ได้รับความร่วมมือจาก กรมช่างโยธาทหารเรือ และกรมอิเล็กทรอนิกส์ทหารเรือ  ส่งกำลังพลเพื่อจัดเตรียมสถานที่และความพร้อมในการให้บริการ โดยหอพักผู้ป่วยนี้จะรับเฉพาะผู้ป่วยเพศชาย ทั้งที่เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ รวมถึงประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ในวันที่ 26 เมษายน 2564  ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ มีกำหนดเข้าตรวจเยี่ยมและดูความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น