No data was found

“ศักดิ์สยาม” เคลื่อนไหวแล้ว หลัง “เต้” ซัดเป็นเสเพล วอนไปพบตำรวจตามหมายเรียก อย่าเก่งแต่โซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

“ศักดิ์สยาม” ยันสถานะโสด แต่ไม่เสเพล บอกดื่มนมเย็น ไปหัดร้องเพลง แต่ไม่ใช่ช่วงโควิดระบาด ย้ำไทม์ไลน์ไม่เกี่ยวคลัสเตอร์ทองหล่อ วอน “เต้” ไปพบตำรวจตามหมายเรียก พิสูจน์ความจริง อย่าเก่งแต่โซเชียล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา ในที่ประชุมสภาฯ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวชี้แจงกรณีที่ถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส่วนที่กล่าวหาว่าตนเป็นต้นตอการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ประพฤตตัวเสเพล ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค เข้าไปในแหล่งอบายมุขจนเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดโควิดไปทั่วประเทศ โดยนำภาพตนกำลังนั่งรับประทานอาหารและกำลังร้องเพลงอยู่ บอกว่านี้คือการเสเพล การที่ตนจะมีเพื่อนมีน้องแล้วไปพักผ่อนบ้าในเวลาที่ไม่ใช่เวลาราชการในช่วงที่ไม่ได้มีการแพร่ระบาดของโรค สิ่งเหล่านี้เรียกว่าเสเพลหรืออย่างไร ภาพที่นำมาแสดงเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 8 ธ.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.00 น. เกี่ยวข้องอะไรกับการแพร่ระบาดโควิดในเดือนมี.ค.ถึงเดือนเม.ย. ไปเอารูปมาปะติดปะต่อเพื่อสร้างเรื่องให้คนเข้าใจผิด  สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่บิดเบือนข้อมูล และภาพที่เห็นแม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาของการแพร่ระบาด ตนก็พยายามป้องกันสวมหน้ากากอนามัย และก็เป็นร้านอาหารที่ทุกคนเคยไปกินแล้ว ไม่ใช่ต้องผิดกฎหมายหรือผิดอะไร และตนก็ดื่มนมเย็น หากกินนมเย็นแล้วถือว่าเสเพล ตนก็ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายศักดิ์สยามกำลังพูดชี้แจงอยู่นั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ได้หลุดหัวเราะออกมาอย่างดังจนออกไมโครโฟน

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าตนไปในสถานที่ที่มีสุภาพสตรีอยู่ เช่นร้องเพลงในร้านคาราโอเกะจริงๆแล้วตนก็เคยไป แต่ไม่เคยไปช่วงที่มีการแพร่ระบาดแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของผู้ชายคนหนึ่งที่มีสถานภาพโสดและพักผ่อนในเวลาที่ไม่ได้ปฏิบัติราชการ เป็นเรื่องปกติที่คนจะไปหัดร้องเพลง ถามว่าผิดตรงไหน เคยได้ยินคำกล่าวหรือไม่ว่าคนใดไม่มีดนตรีกาล สันดานว่าอะไรตนไม่อยากพูด ซึ่งงานดังกล่าวสุภาพสตรีที่ถูกพาดพิงได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วหลังจากที่มีการเสนอข่าว ซึ่งจริงๆเขาาเป็นรุ่นน้องที่เชิญตนไปในงานเลี้ยงสละโสดในวันที่ 8 ธ.ค. 2563 และเขาเข้าสู่พิธีการแต่งงานในวันที่ 12 ธ.ค. 2563 การใช้คำว่าเสเพลกับตนก็ต้องตามคำถามว่าเคยเปิดพจนานุกรมดูหรือไม่ว่าคำว่าเสเพลหมายถึงอะไร หมายถึงว่าไม่เอาการเอางาน ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 2562 ตนก็ให้หัวหน้าสำนักงานนายกรัฐมนตรีตรวจว่าตนได้ทำงานอะไรไปบ้าง โดยใช้วิธีตรวจจาก Google แบบง่ายง่ายก็มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องการทำงานอยู่ประมาณ 200 กว่าข่าว เป็นเรื่องงานประมาณ 50 กว่าโครงการ ถือเป็นสิ่งที่ตนปฏิบัติมาในช่วงเวลา 700 กว่าวัน ซึ่งสามารถไปตรวจสอบได้ในคิวอาร์โค้ดของกระทรวงคมนาคม

 

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ส่วนที่กล่าวหาว่าตนเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดไปทั่วประเทศจากคลัสเตอร์สถานบริการนั้น ตนได้ทำหนังสือสอบถามข้อมูลการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของสถานบันเทิงไปยังอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขซึ่งท่านตอบเป็นหนังสือกลับมาว่านายศักดิ์สยามไม่ได้เป็นต้นต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิดไปทั่วประเทศ เนื่องจากในช่วง 14 วันก่อนป่วยไม่พบประวัติที่นายศักดิ์สยามเดินทางไปยังสถานบันเทิงย่านทองหล่อที่เป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดละรอกเดือนเม.ย. 2564 ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงของการติดเชื้อ ตนยืนยันว่าติดมาจากผู้ใต้บังคับบัญชาที่ยอมรับว่าไปเที่ยวมา จากนั้นก็เข้ารับการกักตัวทันทีที่โรงพยาบาลจังหวัดบุรีรัมย์ และเข้ากันรักษาตัวเป็นเวลา 14 วัน หลังจากนั้นก็ออกมากักตัวอยู่ที่บ้านพักบุรีรัมย์อีก 14 วัน จนหายขาด ถูกเจาะตรวจเชื้อทั้งสิ้น 9 ครั้งจนปกติแล้วออกมาปฏิบัติหน้าที่ การที่กล่าวหาว่าตนเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดนั้นเป็นข้อความอันเป็นเท็จ อีกทั้งหลักฐานที่จะยืนยันว่าตนเป็นผู้แพร่เชื้อหรือไม่ คือในวันที่ 6 เม.ย. 2564 ทางพรรคภูมิใจไทยที่ตนเป็นเลขาธิการพรรคอยู่ ได้จัดงานทำบุญเนื่องในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย มีสมาชิกและผู้บริหารพรรคการเมืองเข้าร่วมหลายคน ซึ่งก็ไม่ปรากฏว่าหลังจากการจัดงานแล้วมีท่านใดติดเชื้อ จึงแสดงว่าตนไม่ได้ไปแพร่เชื้อใส่ใคร และหลังจากนั้นตนได้เดินทางไปที่จ.บุรีรัมย์ และได้รับการตรวจว่าติดเชื้อจึงเข้ารับการรักษาตัว

 

 

“ผมอยากบอกว่าาการที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยกล่าวหา และใช้หลักฐานอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ไม่น่าจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีในการดำเนินการเรื่องแบบนี้ เพราะสภาฯแห่งนี้เป็นสภาฯทรงเกียรติ เราควรนำเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมาใช้ และขณะนี้มีคดีที่ถูกฟ้องร้องอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ หลังจากที่ปิดสมัยประชุมแล้วกรุณาไปพิสูจน์ความจริงด้วย อย่ามัวแต่ใช้โซเชียล ที่ผ่านมาเคยชื่นชมว่าท่านเป็นนักการเมืองที่กล้าในการทำหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งการพูดและการแสดงออก แต่วันนี้คิดว่าสิ่งที่แสดงออกนั้นไม่มีความน่าเชื่อถืออะไรเลยทั้งสิ้น” นายศักดิ์สยาม กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น