No data was found

3 นิ้วระทึกอีกราย จับตาพรุ่งนี้ ศาลตัดสิน แอมมี่ คดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

กดติดตาม TOP NEWS

3 นิ้วระทึกอีกราย จับตาพรุ่งนี้ ศาลตัดสิน แอมมี่ คดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมเพื่อฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ คดีที่ อ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 ฟ้องคดีของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ นักร้องวงเดอะบอตทอมบลูส์ , นายธนพัฒน์ กาเพ็ง เป็นจำเลย 1 – 2 ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หมิ่นประมาทกษัตริย์ , มาตรา 217 วางเพลิงเผาทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(3)

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.64 จำเลยกับพวกได้ร่วมกันวางเพลิง โดยใช้น้ำมันก๊าดราดใส่และจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งได้ประดิษฐานติดตั้งบริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ได้รับความเสียหาย นับเป็นการแสดงอาฆาตมาดร้าย ดูหมิ่น พระมหากษัตริย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาจําเลยได้นําภาพเข้าและเผยแพร่สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในบัญชีเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า The BOTTOM BLUES ของจําเลย ซึ่งเป็นการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่เปิดเป็นสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ จึงเป็นการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร โดยนายไชยอมร ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้รับการประกันตัวในคดีในระหว่างการพิจารณาคดี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศาลอาญาได้ส่งคำโต้แย้งของนายไชยอมร , นายธนพัฒน์ โดยขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 212 ว่าประมวลกฎหมายอาญามาตรา 217 ขัดหรือเเย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ แล้วมีการนัดฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 แต่นายไชยอมร จำเลยที่ 1 ขอเลื่อนนัด เนื่องจากอาการป่วย พร้อมมีใบรับรองแพทย์ประกอบ

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1 ขอเลื่อนคดีโดยมีสำเนาใบรับรองแพทย์และสำเนาภาพถ่ายมาแสดง และปรากฏตามภาพถ่ายว่า จำเลยที่ 1 พักรักษาอาการที่โรงพยาบาลจริง เชื่อว่าจำเลยที่ 1 ป่วยจนไม่สามารถมาศาลได้ กรณีมีเหตุอันสมควรจึงอนุญาต ให้เลื่อนไปนัดพร้อมเพื่อฟังผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 15 ม.ค.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น