No data was found

ครูมานิตย์ ซัด บิ๊กตู่ ไม่เหมาะเป็นนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.-“ครูมานิตย์” ซัด “บิ๊กตู่” มีความสามารถไม่เหมาะเป็นนายกฯ ชี้เป็นได้แค่ผู้ช่วยรมต. บอกข้อกล่าวหาฝ่ายค้านไม่รุนแรง พร้อมคิดให้ใหม่เป็นโรคลักปิดลักเปิด-ไม้หลักปักเลน

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแท้จริงไม่รุนแรง ตนจึงขอเติมไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นโรคลักปิดลักเปิด ไม้หลักปักเลน ประเภทชอบจำอวด ส่งผลให้บ้านเมืองเสียหายจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่น้อง ๆ หลายคนลุกขึ้นมาด่าว่า ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด แต่ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งนายกฯ ท่านเรียนมาน้อย แต่ท่านอาจหาญขึ้นมาเป็นนายกฯ และคิดว่าจะเป็นต่อ ทั้งนี้ฐานันดรจริงๆ แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นได้แค่ผู้ช่วยรัฐมนตรี และไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีช่วยได้ เพราะการตอบคำถามตลอด 2 วันที่ผ่านมา ท่านไม่รู้อะไรเลย บางเรื่องยังไม่มีการอภิปรายท่านก็ตอบก่อนแล้ว แต่สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำได้ดีขึ้นตั้งแต่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา คือ อ่านหนังสือคล่องขึ้น ทั้งนี้นโนบายของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 24 ข้อ แบ่งเป็นหลัก 12 ข้อ และเรื่องเร่งด่วน 12 ข้อ พบว่าไม่ได้ความอะไรเลย เพราะสิ่งที่เขียนมาแทบไม่ได้ทำอะไรเลย ยกตัวอย่างเช่น เรื่องการปกป้องเทิดทูนสถาบัน การรักษาความมั่งคงของรัฐ การลดความเหลื่อมล้ำ และการศึกษา เป็นต้น

“สโลแกนที่ท่านบอกว่า มั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นคนที่อยู่ใกล้ท่านทั้งหมด ผมเหนื่อยเพราะเป็นผู้แทนบ้านนอก ต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผมสงสารชาวบ้าน แต่นายกฯกลับเวิร์คฟอร์มโฮม และท่านถามตลอดว่าผมผิดอะไร ผมไม่ยุบ ผมจะอยู่ต่อ ยืนยันว่า ผมจะไม่ไว้วางใจให้ท่านอยู่แล้ว เพราะพี่น้องประชาชนผมตายเพราะโควิด-19” นายครูมานิตย์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น