No data was found

“อนุทิน” โต้ฝ่ายค้านจะเอาความเดือดร้อนปชช.เล่นการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

อนุทิน โต้ฝ่ายค้าน ไม่ได้เอาข้าราชการมาแจงแทน ระบุทางการแพทย์ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญชี้แจง วอนฝ่ายค้านอย่านำเอาความเดือดร้อนประชาชนมาเกี่ยวการเมือง

วันที่ 2 ก.ย. – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวตอบโต้ฝ่ายค้านที่ออกมาระบุว่าให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข มาตอบคำถามชี้แจงแทนว่า ได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว และหากอภิปรายครบแล้วก็จะลุกขึ้นชี้แจงอีกครั้ง ขณะนี้รวบรวมข้อมูลที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไว้แล้ว จะตอบคำถามทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจและไม่ต้องเสียเวลา ทั้งนี้ข้าราชการที่มาตอบคำถาม เป็นแพทย์ ไม่ได้มาตอบคำถามฝ่ายค้าน แต่เอาความจริงที่ประชาชนไม่รู้มาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องของชีวิต สุขภาพ ความปลอดภัยของทุกคน ซึ่งข้อมูลที่อภิปรายบางครั้งเป็นเท็จ ตัดต่อ เวลาผู้อภิปรายกล่าวอ้างต่างกระทบทางการแพทย์ ซึ่งไม่ใช่รัฐมนตรีสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับการรักษา ดังนั้นแพทย์จึงต้องมาอธิบายให้เข้าใจ โดยไม่เกี่ยวกับทางการเมือง เพราะเรื่องทางการแพทย์จะมายุ่งเกี่ยวทางการเมืองไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะบรรลัยกันหมด เพราะเรื่องโรคระบาด แพทย์เป็นผู้ให้การรักษา ไม่ใช่การซ้ำเติม ผู้ที่เดือดร้อน สูญเสีย จากเหตุการณ์โควิด ถือเป็นเรื่องที่โหดร้าย ทำลายขวัญกำลังใจญาติพี่น้องที่เจ็บป่วย และแพทย์ที่ทำงาน ซึ่งพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ ถ้าหันมาช่วยกัน ไม่ซ้ำเติมกัน ทุกอย่างจะจบในเวลาอันสั้น ขออย่าโหดร้ายกับประชาชน

 

นายอนุทินกล่าวว่า ส่วนภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายตลอดสองวันที่ผ่านมา มองว่าเป็นข้อมูลเก่า หากอภิปรายควรเป็นการนำข้อมูลมาเสนอแนะ แก้ไขปัญหา ในลักษณะต่างๆ ซึ่งพร้อมรับฟัง และนำไปปฎิบัติด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" ยื่นปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบข้อมูล จ่อหนีคดีเว็บพนันไปอังกฤษ
"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น