No data was found

“แรมโบ้” เตรียมยื่นหนังสือ “ประธานชวน” สอบจริยธรรมร้ายแรง “หมอชลน่าน-ณัฐชา” อภิปรายใช้ข้อมูลเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" เตรียมยื่นหนังสือ "ประธานชวน" สอบจริยธรรมร้ายแรง "หมอชลน่าน-ณัฐชา" อภิปรายใช้ข้อมูลเท็จ

วันที่2 ก.ย. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากการที่คณะกรรมการวอร์รูมติดตามการอภิปรายและดูเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีการใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการอภิปรายฝ่ายค้าน คณะกรรมการวอร์รูมมีมติที่จะยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จากกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอภิปรายกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี / กระทรวงสาธารณสุข และศบค.ตบแต่งตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19  เนื่องจากผิดจริยธรรมร้ายแรง

พร้อมระบุว่าคนที่เคยเป็นอดีตรัฐมตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่จะพูดอะไรโดยที่ไม่มีหลักฐานและใช้ความรู้สึกที่ไม่มีข้อมูลมาอภิปรายอย่างนี้ใช้ไม่ได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหาต่อรัฐและประชาชน

 

นอกจากนี้ยังจะยื่นหนังสือในส่วนของนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่ใช้หลักฐานอันเป็นเท็จกล่าวหากองทัพภาคที่ 2 ใช้กระบวนการไอโอเอามาอ้างเอามาทำลายนายกรัฐมนตรีและกองทัพที่ว่ามีการสั่งการใช้กระบวนการไอโอของรัฐตรวจสอบจับผิดฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสิ่งที่นำมาชี้แจงได้มาจากไหนไม่รู้เพียงอยากอภิปรายจึงกระโดดงับทันที โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ว่าเอกสารที่นายณัฐชาเอามาอภิปรายนั้นเป็นเอกสารเท็จ

ซึ่งพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้วว่าไม่ใช่หลักฐานจริง ทั้งนี้สิ่งที่นายณัฐชานำมาอภิปรายเรียกได้ว่าขาดความรับผิดชอบ ขาดจิตสำนึก ไม่มีการตรวจหลักฐานให้ชัดเจนก่อนอภิปราย

 

” ตนเองจะเข้ายื่นหนังสือต่อประธานสภาฯในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) เวลา 10.00 น. เพราะทั้ง 2 คนอภิปรายกล่าวหานายกฯ ศบค. และยังนำข้อมูลที่เป็นเท็จมาอภิปรายให้ประชาชนเข้าใจผิด ถือว่ามีความผิดตามประมวลจริยธรรมร้ายแรง โดยให้ประธานสภาฯได้พิจารณา เพื่อที่จะส่งต่อไปยัง ป.ป.ช.ต่อไป

 

ตนเองยังขอขอถามกลับไปยัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่าจะรับผิดชอบอย่างไรที่ปล่อยให้นายณัฐชามาอภิปรายด้วยหลักฐานอันเป็นเท็จ เพราะเป็นการเล่นการเมืองที่สกปรก เป็นการเมืองที่ไม่ปฏิรูปตัวเองเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ไม่สร้างสรรค์ไม่ใช่เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ทำให้เสียหายต่อสภาและส.ส.อันทรงเกียรติ และเป็นการโกหกกลางสภาโดยใช้หลักฐานปลอมเช่นนี้ ประชาชนจะเบื่อหน่ายสาปแช่งสส.พรรคก้าวไกล จนไม่มีที่ยืนในสภาอีกต่อไปให้ระวังไว้ ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น