No data was found

รอง ผกก.ตม.สุรินทร์ ชี้แจง ปม ตร.ชั้นผู้น้อย ถูกผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยง

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผกก.ตม.สุรินทร์ ออกมาชี้แจง กรณีกระแสข่าว ตร.ชั้นผู้น้อยถูกผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยง

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ระดับชั้นผู้น้อย ปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง และที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมนำเอกสารรายชื่อของเจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ จำนวน 14 นาย ที่ถูกอดีตผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยง โดยระบุว่า เมื่อช่วงราวเดือนกันยายน 2563 ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 และได้รับคำสั่งให้มีการจัดชุดสืบ หรือชุดตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ จัดเป็นชุด 14 นาย ภายหลังจากนั้นก็ได้มีการโอนเงินเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเข้ามายังบัญชีของเจ้าหน้าที่แต่ละคน จากนั้นไม่นาน โดยมีนายตำรวจ อดีตผู้บังคับบัญชาไลน์มาหาแต่ละคน ให้โอนเงินที่ได้รับมา โอนเข้าบัญชีของนายตำรวจระดับสารวัตร ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้บัญชาในขณะนั้น

 

ภายหลังจากนั้น ตำรวจชุดออกสืบหรือชุดปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้ง 14 นาย ก็ได้โอนเงินที่แต่ละคนได้รับ กลับไปตามเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทย ของนายตำรวจระดับสารวัตร ที่เป็นผู้บังคับบัญชาในขณะนั้น ในช่วงนั้นไม่มีใครที่จะร้องเรียน หรือแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับหน้าที่การงาน หรือผู้บังคับบัญชาจะสั่งลงโทษ

 

ล่าสุดวันนี้(2 ก.ย.2564) ทีมข่าวได้ไปที่สำนักงานตรวจตนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ ขอพบ พ.ต.ท.ฐิตวันจ์ อาจน์ธรรม รอง ผกก.ตม.จังหวัดสุรินทร์ สอบถามเรื่องดังกล่าว ทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องขึ้นเมื่อปีที่แล้วประมาณช่วงเดือนกันยายน 2563ก่อนท่านสารวัตรที่ถูกร้องเรียน ท่านได้มาช่วยราชการที่นี่ พร้อมกับท่าน ผกก. ช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่มาช่วยราชการกัน ก็มีตัวผมคนเดียวที่ยังอยู่ที่นี่ก็พอทราบเรื่อง แต่ว่าโดยขบวนการตรวจสอบก็จะเป็นขบวนการ แต่นี้พึ่งเริ่มต้นก็จะมีตำรวจ 14 ราย ซึ่งเราจะต้องตรวจสอบเบื้องต้นว่าเหตุเกิดเรื่องนี้จริงหรือไม่เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป  ก็ยืนยันว่าเราไม่มีการช่วยเหลือผู้อื่นผู้ใดที่อยู่นอกกรอบกฎกติกาของกฎหมายต่าง ๆ เกิดอะไรขึ้นก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นผมหรือทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

 

อย่างไรก็ตามโดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ตม.จังหวัดสุรินทร์ ไม่เคยมีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะเราไม่ใช่หน้างานโดยตรงต้องเรียนให้ทราบ และอีกอย่างทางจังหวัดสุรินทร์ก็ไม่ได้ร้องขออะไรพิเศษ ส่วนเอกสารอะไรที่ปรากฏอยู่ทางเราพยายามสอบถามมันเป็นอย่างไร ได้ยืนยันว่าเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ไม่มีสามารถตรวจสอบทางต้นทางได้เฉพาะจังหวัดสุรินทร์ อาจจะมีจังหวัดที่ทางจังหวัดร้องขอ แต่ทางจังหวัดสุรินทร์ไม่ได้ร้องขอ โดยเมื่อเช้ามีท่านรองผู้การและท่านรองผู้บัญชาการได้เดินทางมาขอรายละเอียดเบื้องต้นเพื่อที่จะดำเนินการต่อไป โดยขบวนการแล้วจะเป็นการตรวจสอบภายในหน่วยงานและก็การตรวจสอบ จาก ปี 2563 ตม.จังหวัดสุรินทร์ ไม่มีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 เนื่องจากไม่ได้ของบประมาณ และเงินที่ปรากฏตามสื่อ ทาง ตม.จังหวัดสุรินทร์ จะดำเนินการการตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ และจะดำเนินการตามระเบียบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น