logo

“หลวงปู่เฮง ปภาโส” เกจิดังอีสานใต้ ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายของปี พร้อมแจกเหรียญให้ประชาชนที่มารอรับจำนวนมาก

สุรินทร์- รับปีใหม่ หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนา” รุ่นสุดท้ายของปี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปีเก่า พร้อมแจกเหรียญให้ประชาชนที่มารอรับจำนวนมาก

วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่เฮงใส่แว่นรุ่นแรก  ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนา”และเลสข้อมือ หนัก 2 บาท และหนัก 4 บาท ซึ่งเป็นเลสข้อมือ หลวงปู่เฮง ใส่แว่นรุ่นแรก ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนาเช่นกัน ซึ่งการปลุกเสกวัตถุมงคลเป็นไปอย่างเข้มขลัง โดยมี แสน ลพบุรี เป็นผู้จัดสร้าง ส่วนหนึ่งเพื่อหารายได้สมทุบทุนสร้างมลฑลรูปเหมือน”หลวงปู่เฮง ปภาโส”องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้มีการประกอบพิธีเบิกเนตรไปแล้วเมือเดือน พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในบริเวณวัด โดยมีรูปปั้นองค์พญานาคคู่ขนาดใหญ่ขนาบข้างอย่างสวยงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้การทำพิธีพุทธาภิเษกที่เกิดขึ้น  เพื่อเป็นการนำฤกษ์วัตถุมงคลรุ่นดังกล่าว ที่จะมีการจัดสร้างรอบที่ 2 อีกครั้งหลังปีใหม่ 2567 และการประกอบพิธีพุทธาภิเษกนำฤกษ์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญ ปีใหม่ ให้กับบรรดาลูกศิษย์ลูกหา ของหลวงปู่เฮง ปภาโส  ให้ได้นำไปแขวนคอบูชาและสวมใส่ข้อมือเพื่อให้เป็นสิริมงคลกับตนเองในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 และต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ นอกจากนี้ผู้จัดสร้างยังได้แจกเหรียญวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวอีกจำนวน 300 เหรียญให้กับพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่เฮง ปภาโส ที่ต่างมารอรับแจกเหรียญจำนวนมาก เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย

 

ทั้งนี้วัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่มีการปลุกเสกในวาระอายุครบ 8 รอบหรือครบ 96 ปี เป็นรุ่นสุดท้ายของปี และเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้ชื่อรุ่น 8 รอบอีกด้วย

 

 

 

 

แสน ลพบุรี ผู้จัดสร้างวัตถุมงคล กล่าวว่า วันนี้ได้มี พิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่เฮงใส่แว่นรุ่นแรก  ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนา”และเลสข้อมือ หนัก 2 บาท และหนัก 4 บาท ซึ่งเป็นเลทข้อมือ หลวงปู่เฮง ใส่แว่นรุ่นแรก ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนาเช่นกัน เพื่อสมทบทุนสร้างรูปเหมือนหลวงปู่เฮง ปภาโส องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งครั้งนี้เป็นการประกอบพิธีนำฤกษ์จัดสร้าง 3 พันเส้น เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่และมีการสั่งจองบูชาหมดแล้ว ซึ่งจะมีการจัดสร้างจริงอีกครั้งต้นปี 67 หากประชาชนสนใจสามารถสั่งจองได้ที่วัดและเพจเฟสบุ๊คชื่อ”แสน ลพบุรี” ช่วงปีใหม่นี้ก็ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามากราบหลวงปู่เฮงเพื่อรับพรและเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว รวมทั้งยังได้เที่ยวตลาดชายแดนช่องจอมซึ่งอยู่ติดกันด้วย แสน ลพบุรีฯกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับ หลวงปู่เฮงฯเกิดเมื่อ เดือนสิงหาคม 2470 ปีเถาะ ปัจจุบันอายุ 8 รอบ หรือ  96 ปี พ่อแม่เป็นชาวกัมพูชา แต่อพยพมาอยู่ประเทศไทยในสมัยที่ฝรั่งเศสปกครอง โดยย้ายมาอยู่หมู่บ้านปราสาท ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประกอบอาชีพทำนาทำสวน มีพี่น้องด้วยกัน 13 คน เป็นบุตรคนที่ 7 ที่หมู่บ้านปราสาท ในวัยเด็กอายุประมาณ 13-14 ปี พระอาจารย์เฉิด ธัมมกโร ลูกพี่ลูกน้องของหลวงปู่เฮง เดินทางธุดงค์มาจากประเทศกัมพูชา เข้ามาเยี่ยมญาติ พี่น้องที่ประเทศไทย บอกจะเดินธุดงค์ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะไปได้ขอกับแม่ของท่าน โดยขอให้น้องไปด้วย และจะได้สอนให้ได้หัดเรียนเขียนอ่านหนังสือ ทำให้ได้ศึกษาอักษรขอมศาสตร์วิชาแขนงต่างๆ ตั้งแต่บัดนั้น ศึกษากับพระอาจารย์เฉิด พระพี่ชายและออกธุดงค์ไปด้วยเสมอ  จนอายุ 15 ปี ได้กลับมาบ้านและบวชเรียนเป็นเณร  เรียนภาษาไทย ขอม และภาษาบาลี เพิ่มเติม สอบได้นักธรรมโท ครั้นอายุ 21 ปี ไปเป็นทหารที่กรมทหารม้า จ.ลพบุรี เลี้ยงม้าขี่ม้าอยู่ 3 ปี  หลังปลดประจำการก็ท่องเที่ยวไปเรื่อย  ช่วงชีวิตหนึ่งของท่านท่องเที่ยวไปทั่ว และไปอยู่ประเทศกัมพูชา จนกระทั่ง พ.ศ.2495 ได้ย้ายไปอยู่ จ.จันทบุรี มีโอกาสพบกับหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จึงตัดสินใจบวช หลวงพ่อคงได้ถ่ายทอดวิทยาคม อักขระเลขยันต์ ภาษาขอม เขียนผงลบผง สักยันต์ และคาถาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะคาถาคงกระพันชาตรี ย่นระยะทาง มุ่งมั่นศึกษาจนมีความชำนาญ กระทั่งหลวงพ่อคงไว้ใจให้เขียนยันต์ อักขระแทน และเข้าร่วมปลุกเสกด้วย

 

 

 

 

พ.ศ.2532 หลวงพ่อคงมรณภาพ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดวังสรรพรสแทน แต่อยู่ได้เพียง 6 พรรษา ก็ขอลาออกและธุดงค์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลับมาบ้านเกิดอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จนถึงปัจจุบัน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอีสานใต้และชาวกัมพูชาแถบชายแดน ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ด้วยเป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม ยามได้รับกิจนิมนต์ไปงานบุญต่างๆ ไม่เคยปฏิเสธ แม้ว่าอายุจะย่างเข้าสู่วัยชราและมีปัญหาด้านสุขภาพตามวัย อีกทั้งเมื่อท่านรับกิจนิมนต์แล้วท่านจะต้องเดินทางไปถึงสถานที่งานก่อนเป็นประจำ ส่วนกิจนิมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ ท่านต้อง เดินทางเข้าร่วมพิธีเสมอ แม้จะไกลหรือจะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด ก็มีความสุขที่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น ศิษย์ผู้คอยดูแลปรนนิบัติก็ไม่สามารถ ทัดทานได้

 

 

 

ด้านวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหามาบูชาครอบครองติดตัวเกียรติคุณบารมี รวมทั้งพุทธาคมและพลังจิตของท่าน ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์และแดนดินถิ่นใต้อีกด้วย.

 

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น