No data was found

“ธนกร”โต้”หมอชลน่าน” ยันระบบสาธารณสุขไทยมีประสิทธิภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร”โต้”หมอชลน่าน”ระบบสาธารณสุขไทยมีประสิทธิภาพ ย้ำ“บิ๊กตู่”ไม่ได้ล้มเหลวแก้ปัญหาโควิด ย้อน”วิโรจน์”บุคคลล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ

 

วันนี้(23 เม.ย.64)  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ระบอบประยุกต์ทำลายระบบสาธารณสุขไทย พร้อมทั้งเรียกร้องให้ชี้แจงให้ชัดว่าวัคซีน 2 ล้านโดสใครกั๊กไว้ว่า ไม่น่าเชื่อว่าคนที่เคยเป็นหมอมาก่อนจะมีความคิดแบบนี้ เพราะระบบสาธารณสุขของไทยถือว่ายังมีประสิทธิภาพ ไม่มีใครมาทำลายได้ และไม่มีระบอบประยุทธ์ มีแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน  การบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ก็ไม่ได้ล้มเหลว ทุกอย่างเดินตามแผนงานที่วางไว้ แต่ต้องมีการปรับเปลี่ยนบ้างเพื่อให้ทันสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนวัคซีน 2 ล้านโดสก็ไม่มีใครกั๊กไว้ ตนได้ชี้แจงแล้วว่าได้มีการกระจายวัคซีนฉีดให้กลุ่มเป้าหมายใกล้จะครบแล้ว ไม่ทราบว่าจิตใจนพ.ชลน่านทำด้วยอะไรถึงคิดว่ามีการกั๊กไว้

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวตนมองว่า หัวใจหลักของการแก้ปัญหาโควิด-19 มี 3 เรื่องได้แก่ 1. การเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อให้ครอบคลุม 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการจัดหาแล้วจำนวน 100 ล้านโดส มีไทม์ไลน์ชัดเจน 2.การเร่งฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รัฐบาลก็เตรียมการไว้แล้ว ซึ่งถ้าบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอก็จะขออาสาสมัครซึ่งเป็นอดีตพยาบาล แพทย์ที่เกษียณมาช่วยฉีด รวมไปถึงวัคซีนทางเลือก ภาคเอกชนก็ช่วยดำเนินการ ตนเชื่อว่ารัฐบาลจัดการได้ และ 3.การเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ  รัฐบาลก็ได้ออกมาตรการได้ผลมากไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการเราเที่ยวด้วยกันฯลฯ

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า พล.ประยุทธ์ไร้วิชั่น ประมาท ทำประชาชนเดือดร้อนนั้น นายวิโรจน์เป็นบุคคลที่อยู่ในประเภทล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ ล้มเหลวทางความคิด กลับไปกลับมา ไร้จุดยืน พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนมีองค์ความรู้ มีประสบการณ์  มีความสามารถ ไม่ใช่ ประเภทแก่แล้วแก่เลย และท่านนายกฯ ทำงานเป็นทีม ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ ไม่ใช่ทำงานคนเดียวเหมือนหัวหน้าพรรคเก่านายวิโรจน์ การแก้ปัญหาโควิดก็ดำเนินการอย่างเป็นระบบ แม้ประสบปัญหาติดขัดบ้างก็ต้องแก้กันไป เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  นายวิโรจน์น่าจะเข้าใจ ที่สำคัญ รัฐบาลรับฟังทุกฝ่าย แต่ควรเป็นข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ ไม่ใช่หวังผลการเมืองลูกเดียว ตนก็เบื่อหน่ายการตอบโต้ไปมา แต่ก็จำเป็นที่จะต้องชี้แจงเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจ และไม่สับสน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น