No data was found

โรงงานน้ำตาลสหเรือง มุกดาหาร เปิดฤดูกาลหีบอ้อยปีการผลิต 2566/67 ทำเงินสะพัด 3 พันล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - โรงงานน้ำตาล สหเรือง มุกดาหาร เปิดฤดูกาลหีบอ้อยปีการผลิตปี 2566/67 ซึ่งคาดว่าจะมีอ้อยเข้าสู่โรงงานประมาณ 1.1 ล้านตัน มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 24,000 ตันต่อวัน

วันนี้ (11 ธ.ค.66) เวลา 09.39 น. นายประมวลศิลป์ โภคสวัสดิ์ ประธานกรรมการโรงงานน้ำตาล บริษัท สหเรือง จำกัด เป็นประธานเปิดหีบอ้อยฤดูการผลิตปี 2566/67 ณ โรงงานน้ำตาล บริษัท สหเรือง จำกัด ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีประธานกรรมการฝ่ายโรงงาน , นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ,สมาคมชาวไร่อ้อยจังหวัดมุกดาหาร, หัวหน้าโควต้าตัดอ้อยส่งโรงงาน ร่วมในพิธีเปิดหีบอ้อยดังกล่าว ซึ่งทำอย่างเรียบง่าย โดยโยนอ้อยเข้าสู่รางลำเลียงเข้าเครื่องหีบอ้อย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่โรงงานและเกษตรกรที่ตัดอ้อยส่งโรงงาน รวมไปถึงเป็นแจ้งให้เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยได้รับทราบว่า โรงงานพร้อมรับซื้ออ้อยจากเกษตรกร เพื่อทำการหีบอ้อยผลิตน้ำตาล ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าเสร็จสิ้นฤดูกาลตัดอ้อยปีการผลิต 2566/67 ประมาณเดือนเมษายน 2567

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธนิศร โภคสวัสดิ์ รองผู้จัดการโรงงาน บริษัทสหเรือง จำกัด กล่าวว่า ราคาอ้อยปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณ 1,100 บาท รวมค่าซีซีเอส (ค่าความหวาน) อยู่ที่เกือบ 1,500 บาทต่อตันอ้อย โดยในปีนี้ราคาอ้อยอยู่ที่ประมาณ 1,400 บาท รวมค่าซีซีเอสของบริษัทสหเรืองอยู่ที่ 13-14 ขึ้นไป ราคาอยู่ที่ 1,900 บาทต่อตันอ้อย เชิญชวนชาวไร่อ้อยให้มาปลูกอ้อยกันเยอะ ๆ

รองผู้จัดการโรงงาน บริษัทสหเรือง จำกัด กล่าวอีกว่า ส่วนในปีนี้จะมีอ้อยเข้ามาประมาณ 1.1 ล้านตัน จากตัวเลขแจ้งขายมาจากชาวไร่อ้อย คงจะไม่ถึงเพราะส่วนหนึ่งเกิบไปทำพันธุ์ แต่ก็เป็นตัวเลขที่สูง แต่โรงงานมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 24,000 ตันต่อวัน ซึ่งเพิ่มมากขึ้นสามารถที่จะรับอ้อยได้ต่อปีประมาณ 3 ล้านตันอ้อย อยากเชิญชวนชาวไร่อ้อยจังหวัดมุกดาหารหรือจังหวัดใกล้เคียงมาปลูกอ้อยกันเยอะ ๆ ราคากำลังดี

 

 

ส่วนเส้นทางการเดินทางมีการเดินรถเส้นทางเดิมทุก ๆ ปี ไม่ไห้รถวิ่งผ่านเข้าไปตัวเมือง วิ่งออกทางบายพาสเลี่ยงเมือง จะมีป้ายบอกทางตลอดเส้นทาง และมีป้ายบอกเบอร์โทรศัพท์ สำหรับฉุกเฉิน อุบัติเหตุ หรืออ้อยตกหล่นจะมีทีมฉุกเฉินของโรงงานเองที่จะสแตนบาย 24 ชั่วโมง

สำหรับเรื่องความปลอดภัยจะมีการแจกไฟและผ้าสีแดงไว้ติดที่ท้ายรถบรรทุกทุกคันที่ลงทะเบียนกับโรงงาน และก็มีสายรัดให้คันละ 3 เส้น ไฟ 3 ดวง และบรรทุกห้ามเกิน 3.80 เมตร ส่วนการตัดอ้อยสดทุกปีมีเงินช่วยเหลือตันละ 20 บาท ส่วนเงินช่วงเหลือจากทางรัฐบาล ปีนีผ่านมาอนุมัติแล้ว 120 บาท

 

 

 

ขอฝากเรื่องการใช้รถใช้ถนน ทางโรงงานเองก็ช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัย ในเรื่องของการบรรทุกต่าง ๆ แต่เรื่องอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ ถ้ารถมีปัญหาหรืออ้อยตกหล่น ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่นิดหนึ่ง ห้ามขับขี่ตามใกล้รถบรรทุกอ้อยมากนัก ถ้าเห็นอุบัติเหตุรบกวนแจ้งตามป้ายตามเบอร์ ช่วยกันคนละไม้ละมือ ทางดรงงานจะเป็นกำลังขับเคลื่อนเราอยู่มุกดาหารมากว่า 60 ปี เงินภาษีก็ลงมุกดาหาร ครอบครัวก็อยู่มุกดาหาร ดูแลช่วยเหลือกัน มีปัญหาอะไรก็ช่วยกัน พาเศรษฐกิจของชาวมุกดาหารให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

หากพบเห็นอ้อยตกหล่นแจ้งได้ที่โรงงานน้ำตาล สหเรือง จำกัด โทร. 088-3788778 , 088-3788484 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเจ้าหน้าที่โรงงานจะได้ออกไปเก็บกู้ ไม่ให้กีดขวางการจราจรและเกิดอุบัติเหตุต่อไป.

 

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น