No data was found

“อภิสิทธิ์” ลาออกสมาชิกปชป. ไม่ร่วมชิงหน.พรรค

กดติดตาม TOP NEWS

"อภิสิทธิ์" ลาออกสมาชิกปชป. ไม่ร่วมชิงหน.พรรค

สำหรับบรรยากาศการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โดยมีผู้รับรอง 169 เสียง โดยนายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ว่า ขอขอบคุณนายชวนที่เสนอชื่อ 4 ปีที่ผ่านมาตนแสดงจุดยืนชัดเจน ซึ่งไม่ตรงกับพรรคและตนต้องระมัดระวังบทบาท ของตนเองมาโดยตลอด แต่ก็เคารพการตัดสินใจของพรรค ส่วนวันนี้หากตนจะต้องกลับไปเป็นหัวหน้าพรรค ภายใต้สถานการณ์หลายอย่างและไม่มีตำแหน่งการเมืองใดๆเลย แทบไม่มีเหตุผลใดที่จะตอบรับ

แต่ตนก็คิดเช่นเดียวกับนายชวน ว่าตนเป็นหนี้บุญคุณพรรคประชาธิปัตย์ และที่ผ่านมาคนในพรรคหลายคนก็คาดหวัง บางคนถึงก็บอกว่าตนเองเห็นแก่ตัวที่ไม่เข้ามากอบกู้พรรค เพราะตอนนี้พรรคอยู่ในสภาวะยิ่งกว่าวิกฤต ซึ่งตนตระหนักในเรื่องนี้ และต้องถามว่าพรรคมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และเรื่องนี้ตนได้ข้อสรุปว่า วันนี้ไม่ใช่เรื่องของใครแพ้ใครชนะ ไม่ว่าจะเหลือผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคกี่คน วันนี้พักก็เดินต่อไม่ได้ถ้าไม่มี ความเป็นเอกภาพอย่างแท้จริง เพราะหากตนลงแล้วแพ้ ก็มีปัญหา หากลงแล้วชนะก็ยิ่งมีปัญหาไปใหญ่ อยากถามสมาชิกในห้องนี้ว่า วันนี้ทำไมพรรคไม่หันหน้ามาพูดคุยกัน แล้วก็ที่ทางนี้นายอภิสิทธิ์ได้ถามนายเฉลิมชัยว่ากล้าที่จะพักการประชุมแล้วมาพูดคุยกันหรือไม่ ซึ่งนายเฉลิมชัยได้ลุกขึ้นตอบทันที ว่ายอมรับว่าตนเป็นคนที่เคยพูดว่าไม่พร้อมที่จะคุยแต่ทุกอย่างมีที่มาที่ไป เมื่อถึงเวลาตนก็จะพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นเหตุผลส่วนตัวของตน เพราะตนเองเป็นเลขาธิการตอนที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายก ยืนยันในเรื่องของหลักการและอุดมการณ์ตนมีเต็มร้อย บางเรื่องที่ไม่ได้พูดและ บางเรื่องที่ไม่อยากจะพูดให้ฟัง ตนพร้อมที่จะพูดให้ฟัง เพื่อให้รู้ว่าสถานการณ์พรรคเป็นอย่างไร

 

 

 

 

ก่อนที่นายเฉลิมชัยจะขออำนาจที่ประชุมพักการประชุม 10 นาที เพื่อพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ ภายหลังพูดคุยกัน นายอภิสิทธิ์ได้ถอนตัวออกจากการลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคและได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันว่าจะไม่ไปพรรคอื่นกรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้าจนวันตาย เป็นลูกพระแม่ธรณี รับใช้บ้านเมืองวันข้างหน้า ถ้าช่วยพรรคในวันข้างหน้าได้ตนไม่ปฏิเสธ หวังว่าผู้บริหารชุดใหม่จะทำงานได้สำเร็จตามที่นายเฉลิมชัยได้กล่าวไว้กับตน จากนั้นได้เดินออกจากห้องประชุมทันที

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น