กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนระบุว่า จนถึงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จีนผลิตรถยนต์ไฮโดรเจนจำนวน 5,261 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยสามารถทำให้ค่าใช้จ่ายของระบบเซลล์เชื้อเพลิงลดลงเหลือ 3,000 หยวน หรือ 15,000 บาทต่อกิโลวัตต์ ลดลงร้อยละ 80 จากปี ค.ศ.2020
.
Wu Zhixin รองผู้จัดการทั่วไปของ CATARC กล่าวว่า จีนพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์หลายด้าน โดยร้อยละ 80 ของชิ้นส่วนรถยนต์ทั้งหมดผลิตในจีน เท่ากับว่าในด้านเทคโนโลยีจีนพัฒนาถึงมาตรฐานระดับโลกแล้ว
.
ในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฮโดรเจน มีหน่วยงาน 62 แห่งที่ผ่านการรับรอง รถยนต์มากกว่า 700 รุ่นได้รับการพัฒนา และมีการสร้างสถานีไฮโดรเจนมากกว่า 400 แห่ง ล่าสุดหน่วยงานของรัฐหลายหน่วยงานนำรถพลังไฮโดเจนหลายร้อยคันมาใช้ในการขนส่ง เช่น ที่ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น
.
คลิปจาก China Media Group