No data was found

ดีใจยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 นาที “คมกริช ชมบัว” ตัวประกันฮามาส กลับถึงบ้านเกิดช่วงตี 2 โผสวมกอดพ่อแม่ญาติพี่น้อง พร้อมก้มกราบแผ่นดินเกิด

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-นาที คมกริช ชมบัว ตัวประกันฮามาส กลับถึงบ้านเกิดช่วงตี 2 โผสวมกอดพ่อแม่ญาติพี่น้อง พร้อมก้มกราบแผ่นดินเกิด พ่อแม่ดีใจยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 เตรียมบ่ายศรีสู่ขวัญและให้บวชแก้บน ตามที่บนบานไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

วันที่ 1 ธ.ค. 2566 ที่บ้านเลขที่ 54 ม.3 บ.อำปึล ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายคมกริช ชมบัว อายุ 28 ปี หนึ่งในตัวประกันฮามาส ที่ถูกปล่อยตัวในล็อตที่ 2 จำนวน 4 คน เมื่อเวลา 23.50 น.ของคืนวันที่ 25 พ.ย.66 ที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของเย็นวานนี้ (30 พ.ย.66) ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวของญาติเดินทางกลับบ้านเกิด ซึ่งนายคมกริช ชมบัว ได้เดินทางมาถึงบ้านเกิดเวลาเกือบตี 2 ของวันนี้ โดยมีนายสุนันท์และนางพรทิพย์ ชมบัว รวมทั้งพี่สาวของนายคมกริช ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ที่ต่างรอคอยการกลับมาในครั้งนี้อยู่ที่บ้าน

 

ทันทีที่นายคมกริช  ชมบัว ลงจากรถ  ญาติพี่น้องและพ่อแม่ของนายคมกริชฯ ก็ได้กรูเข้าไปสวมกอดต้อนรับการกลับมาในรอบ 4 ปีกว่าที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอลก่อนจะถูกจับเป็นตัวประกันและขาดการติดต่อไปกว่า 1 เดือนครึ่งทันที  ขณะที่พ่อแม่ของนายคมกริชฯ ถึงกับน้ำตาซึมปลื้มใจที่ได้เห็นลูกชายกลับมาตัวเป็นๆ ต่างจากก่อนหน้านี้ที่กินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยไม่รู้ชะตากรรมของลูกชายว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ก่อนที่นายคมกริชฯจะนั่งลงก้มลงกราบแผ่นดินเกิด พร้อมกับก้มกราบพ่อแม่ แสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และด้วยความดีใจที่ได้มีชีวิตรอดกลับมาพบครอบครัวอีกครั้ง ด้วยบรรยากาศที่ปลื้มปิติและอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ญาติที่ขับรถมาส่งนายคมกริชฯบอกสั้นๆว่า นายคมกริชฯเล่าให้ฟังเพียงว่า”ตนเองถูกจับตัวไปอยู่ในอุโมงค์มืดๆกับเพื่อนๆประมาณ 7 คนเท่านั้น

 นายสุนันท์ ชมบัว  พ่อของนายคมกริชฯกล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้เจอลูกชาย ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 ไม่ได้ต้องการอะไรแล้ว ซึ่งวันนี้จะเดินสายเซ่นไหว้แก้บนและช่วงบ่ายจะทำพิธีบ่ายศรีสู่ขวัญต้อนรับการกลับมาของลูกชาย และก็จะเตรียมให้บวชแก้บน 7 วัน  วนเรื่องงานของลูกชายยังไม่ได้คิด

นางพรทิพย์ ชมบัว แม่ของนายคมกริชฯกล่าวว่า ที่ผ่านมาช่วงที่ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกัน ตนไม่เคยคิดถึงเรื่องไม่ดีว่าจะเกิดกับลูก คิดแต่เพียงว่าลูกชายต้องรอด เพราะเขาเป็นคนเก่งคนฉลาดต้องรู้จักเอาตัวรอดได้ ดีใจมากที่ลูกชายกลับบมา มาอยู่บ้านหลังใหม่แม้จะยังสร้างไม่เสร็จด้วยกัน เขาเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย ต่อไปก็คงต้องแก้บนตามที่ได้เคยบนบานไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

 

 

 

 

นายคมกริช  ชมบัว กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์ระหว่างถูกจับตัวว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะยังคงสะเทือนใจอยู่ แต่เวลาปวดหัวก็ขอยากลุ่มฮามาสทานเขาก็ให้ ส่วนข้าวได้กินบ้างอดบ้างตามสภาวะสถานการณ์ของสงคราม ใมนใจคิดถึงแต่พ่อแม่อย่างเดียวเท่านั้น และไม่ทราบข่าวสารเหตุการณ์อะไร ตั้งแต่ถูกจับตัววันแรกขณะนอนอยู่  ซึ่งตอนนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดยิงสู่รบกันปกติเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ใกล้เข้ามาและก็ถูกกลุ่มฮามาสบุกเข้ามาจับตัวโดยไม่ทันตั้งตัว  ทั้งนี้ ทางอิสราเอลไปรับตัวประกันมา มีการจัดรถไปรับเป็นขั้นเป็นตอน จนมาถึงโรงพยาบาล ลงมาจากรถทุกคนปรบมือต้อนรับหมดเลย ทั้งหมอทั้งทหารอิสราเอล ทั้งคนไทยพี่ๆแรงงานไทย ซึ่งทางกลุ่มฮามาสก็จัด จนท.มาส่ง ก็ดูแลเป็นอย่างดี ตนเดินทางมาด้วยเครื่องบิน แค่เปิดหน้าต่างเห็นน่านฟ้าไทยตนก็ดีใจแล้ว ปลื้มและดีใจมาก ช่วงที่ถูกคุมตัว คิดถึงแต่พ่อแม่ ว่าเขาจะอยู่ยังไง คงเป็นห่วงเรามาก ข่าวสารก็ไม่ได้รับรู้  การกลับมาครั้งนี้เหมือนได้ใช้ชีวิตใหม่ ตอนถูกควบคุมตัวไว้ เขาก็ไม่ได้ยิงหรือทำร้ายร่างกายอะไรเรา เราไม่รู้อะไรภายนอก รู้ว่าแต่เขารบกัน

 

 

 

 

ก็ไม่รู้ว่าจะถูกปบ่อนตัวเห็นกลุ่มฮามาสพาออกมาจากที่กักตัว ส่วนเรื่องกินก็กินปกติ มีอดบ้างตามสถานการณ์ เป็นห่วงครอบครัว เป็นห่วงเพื่อนร่วมงาน แต่ก็คิดว่าทางสถานทูต ก็คงมีการติดตามข่าว ทำให้สบายใจลงบ้าง คิดถึงแต่เรื่องดีๆ และบ้านหลังนี้ก็เป็นครั้งแรกที่มาเห็น เมื่อก่อนอยู่บ้านไม้หลังเล็กที่เดิมตรงนี้ ต่อไปก็ต้องทำให้เสร็จ  ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องคนไทยที่ยังไม่ได้ถูกปล่อยตัวออกมา ทางอิสราเอลและไทยก็มีการประสานงานกัน คงมีข่าวดีทุกวัน ขอบคุณทางการไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้อนรับ ที่เป็นล่าม และสถานฑูตไทยในอิสราเอลที่ช่วยเหลือในครัง้นี้

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น