logo

ตำรวจ บุกรวบหนุ่มหัวร้อนโพสต์ขู่สังหาร “เศรษฐา” สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ

ตำรวจบุกรวบหนุ่มหัวร้อนโพสต์ขู่ฆ่า “เศรษฐา”สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ ผิดหวังก่อน-หลังเลือกตั้งหนังคนละม้วน โอดโดนทัวร์ลงถล่มยับ“ขุดประวัติ-ตามล่า” จนต้องลบขอโทษ

ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 นำหมายค้นศาลแขวธนบุรีที่ ค.32/66 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งย่านจอมทอง เพื่อหาพยานหลักฐานกรณีมีผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ หรือ AOC สายด่วน 1441 ของตำรวจสอท. ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อความที่ว่า “ฆ่าไอเหี้ยโย่งนี้ได้ประเทศไทยมันจะดีขึ้นมากว่านี้” และใครฆ่าเหี้ยนี้ได้กุจะรวมเงินจ่ายให้เลยกุเป็นIOน้าจ้า ซึ่งมีภาพนายเศษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีอยู่ใต้ข้อความนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์โดยนายแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบนายแบงค์อยู่ที่บ้านดังกล่าวจึงแสดงหมายเพื่อขอตรวจสอบ โดยนายแบงค์ให้ความยินยอมในการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นายแบงค์ กล่าวยอมรับว่า ขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหายก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหากับสิ่งที่ผมทำ เพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับว่าการโพสต์ข้อความ 2 ครั้งมาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ผมเชียร์ รู้สึกผิดหวังเพราะว่าหลังเลือกตั้งกับก่อนเลือกตั้งมันหนังคนละม้วน บวกกับเวลาโพสได้ดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่าการที่ออกมาพูด มันไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆเรื่องบวกกับการกระทำต่างๆของพรรค ผมเลยรู้สึกโมโหทุกครั้งกับการกระทำ ซึ่งภายหลังที่โพสต์ไปตนก็ถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว ถูกข่มขู่กลับด้วย และได้ออกมาโพสต์ขอโทษยุติทุกอย่าง อย่างไรก็ตามขอโทษในสิ่งที่ผมโพสต์ด่า และแสดงเจตนาที่ไม่เหมาะสมออกไป ด้วยอารมณ์และความไม่ยั้งคิดทำให้ผมขาดสติ จนทำให้เกิดความไม่พอใจ จะปรับปรุงการกระทำคิดให้เยอะขึ้น และจะขอยุติเป็นแค่ผู้อ่านข่าวอย่างเดียวโดยไม่แสดงความคิดเห็นอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.392 “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเต่า" จ่อสอบปากคำเข้ม "ลูกเรือ" หลังฉกเรือขนน้ำมันเถื่อน 3 ลำ หวังขยายผลจับกุม "ผู้บงการ"
”อนุทิน-ศุภมาส” ร่วมแถลงแนวทาง“อว.” เดินหน้าสร้างกำลังคน รองรับกลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคต
“ปิยบุตร” เผย 7 เหตุผล ซัดแรงคำร้องกกต.ยุบ “ก้าวไกล” มิชอบ
"บก.ลายจุด" วิเคราะห์ชะตา "ก้าวไกล" ชี้เลือกตั้งครั้งหน้าไม่แลนด์สไลด์ ลำบากแน่
ผู้บริหาร "บีทีเอส" เสียดายแทนปชช.ศาลยกฟ้องประมูลรถไฟฟ้าสีส้ม
"อนุทิน" น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ รับพระราชทานเครื่องราชย์
"ก้าวไกล" รอดคมดาบซ้ำรอยคดี "พิธา" ถือหุ้นสื่อ หรือ "ศาลรัฐธรรมนูญ" หักปากกาเซียนยุบพรรค
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมคุมตัว “ทักษิณ” เข้าเรือนจำ หากวืดประกัน คดี 112
"ก๊วนเชื่อมจิต" ส่งทนายขอเลื่อนไต่สวนคดี หลังพม.ยื่นร้องคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้เลื่อน
"สุรพงษ์" ยันผลตรวจ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปลอดภัย เปิดให้บริการตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น