No data was found

“รัฐมนตรีฯนิพนธ์” เติมกำลังใจ-ขอบคุณ นักรบด่านหน้าอีสาน 5 จว. หลังดูแลปชช. จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีฯนิพนธ์ เติมกำลังใจพร้อมขอบคุณ นักรบด่านหน้าอีสานโคราช-กาฬสินธุ์-มุกดาหาร-สกลนคร-ขอนแก่น ที่ดูแลประชาชนจนสถานการณ์แพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมช.มท.) ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และดูความพร้อมโรงพยาบาลสนามมณฑลทหารบกที่ 29 จ.สกลนคร พร้อมมอบ เจล-สเปรย์แอลกอฮอล์  หน้ากากอนามัย(แมสก์) และน้ำดื่มให้เจ้าหน้าที่ โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการ จ.สกลนคร , พล.ต.ภัชรพล ศิริรักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 สกลนคร  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาลเข้าร่วม

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณและให้กำลังใจบุคลากรทุกฝ่ายที่ทุ่มเทเสียสละเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้น จากยอดผู้ติดเชื้อเริ่มทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง คงใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เราจะผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ อย่างแน่นอน

จากนั้นในเวลา 16.30 น. นายนิพนธ์ รมช.มท.และคณะได้เดินทางต่อไป จ.ขอนแก่น ที่โรงพยาบาลสนามขอนแก่นแห่งที่ 3 สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ขอนแก่น เพื่อเยี่ยมให้กำลังบุคลากรการแพทย์พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสฯ อาทิ ชุด PPE  และแมสก์ทางการแพทย์ ผ่านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ แพทย์สาธารณสุขจังหวัด

นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอชื่นชมว่าการบริหารจัดการอาคารสถานที่ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดี แยกอาคารชาย-หญิง พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และผู้ปฏิบัติงานที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความเข้มแข็ง เหน็ดเหนื่อย ความทุ่มเทและความเสียสละเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 บุคลากรการแพทย์ต้องทำหน้าที่อย่างหนัก รวมถึงแสดงความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน ขอให้ทุกคนลดภาระความเสี่ยง ไม่ประมาท ไม่เป็นผู้รับเชื้อรายใหม่และแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นอันจะเป็นภาระต่อแพทย์ พยาบาลมากขึ้นจึงขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตัวตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ภารกิจของรมช.มท.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์จำเป็นในการป้องกัน ที่โรงพยาบาลสนาม 5 จังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสีมา จ.กาฬสินธุ์ จ.มุกดาหาร จ.สกลนคร และ จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม 2564 นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น