No data was found

มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า แต่งกายชุดนักโทษ-ใส่โซ่ เรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำราษฎร

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ร่วมกันทำกิจกรรม ยืนหยุดขัง ยืนเด่นโดยท้าทาย เป็นเวลา 112 นาที เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำราษฎร

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ MBK Skywalks กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ร่วมกันทำกิจกรรม ยืนหยุดขัง ยืนเด่นโดยท้าทาย เป็นเวลา 112 นาที เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำราษฎร โดยผู้ร่วมกิจกรรมได้ยืนเรียงแถวบนลานวงเวียนสี่แยก MBK Skywalks โดยแต่งกายชุดนักโทษ พร้อมใส่โซ่ไว้ที่ข้อมือและข้อเท้า เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เสมือนบรรดาแกนนำราษฎรที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในขณะนี้ โดยระหว่างยืนสงบนิ่งได้มีการเปิดเพลงแสงดาวแห่งศรัทธาระหว่างดำเนินกิจกรรมด้วย

นายนวพล ต้นงาม คณะกรรมการหมู่บ้านทะลุฟ้า เผยกับ The Reporters ว่า วันนี้มาดำเนินกิจกรรมยืนหยุดขัง ซึ่งหลังจากนี้สถานที่ในการจัดกิจกรรมจะปรับเปลี่ยนไปทุกวันตามจุดเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่เหล่าแกนนำราษฎรเคยจัดกิจกรรมและถูกดำเนินคดีข้อหามาตรา 112 หากมีคนมายืนร่วมกันจำนวนมากขึ้นจนสามารถตั้งหมู่บ้านได้ทางกลุ่มจะมีการพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง

นายนวพล ระบุเพิ่มเติมว่า ก่อนเริ่มกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาแจ้งข้อกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการโควิด-19 โดยระบุว่า การมาจัดกิจกรรมห้ามมีจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมเกิน 50 คน และต้องมีมาตรการต่างๆ เพื่อรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งวันนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งมีการบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และวัดอุณหภูมิแก่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน ซึ่งหลังจากกิจกรรมสิ้นสุดลง ทางกลุ่มจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมยืนหยุดขังกับกลุ่มพลเมืองโต้กลับที่บริเวณศาลฎีกาในเวลา 17.30 น. ด้วย เพื่อทำให้พลังในการออกมาเรียกร้องเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น