No data was found

ซิโนแวค 2 เข็มเอาไม่อยู่ หลังตำรวจนายสิบจบใหม่ติดโควิด 340 นาย

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.หัวหินใช้ฟ้าทะลายโจรรักษา 340 ตำรวจติดโควิดจากกะเหรี่ยง

วันที่ 30 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้  (29 ส.ค.) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า คลัสเตอร์โควิด 19 ตำรวจนายสิบจบใหม่เดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 450 นาย เข้ารับการฝึกพิเศษ ที่ศูนย์ฝึกรบพิเศษค่ายฤทธิฤาชัย สังกัด บก.สอ.บช.ตชด.ค่ายนเรศวร ที่หมู่ 3 บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 60 กิโลเมตร พบตำรวจติดเชื้อสะสม 340 คน โดยมีประวัติการฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มทุกคน และพักในค่ายตลอดระยะเวลาของการฝึก “จากการประเมินตามหลักวิชาการการด้านระบาดวิทยาเบื้องต้น คาดว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดอาจจะติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้าหรือสายพันธุ์อินเดีย ซึ่งเดิมพบมีการระบาดในแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทพรีบิลล์ ในพื้นที่ อ.หัวหิน ขณะนี้ได้ส่งตัวอย่างเชื้อของนักเรียนนายสิบตำรวจไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม เพื่อให้ทราบผลที่ชัดเจน” นายแพทย์สุริยะ กล่าว

นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผอ.รพ.หัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำตำรวจที่ติดเชื้อทั้งหมดจากค่ายฤทธิฤาชัยเข้ารักษาตัวยังโรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลสนามโรงเรียนพนิยชการหัวหิน และที่โรงพยาบาลสนามสวนสนประดิพัทธ์ คาดว่าจะมีตำรวจติดเชื้อเพิ่ม แต่ทุกนายมีสภาพร่างกายแข็งแรงดี เบื้องต้นได้ให้ฟ้าทะลายโจร สำหรับยาฟาวิพิราเวียร์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ( สตช.) ส่งมาสนับสนุน จะใช้ในรายที่ป่วยหนักเท่านั้น ยืนยันว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับคลัสเตอร์ตำรวจที่ติดเชื้อโควิดมาจากกะเหรี่ยงในหมู่บ้านป่าละอูบนที่พบการระบาดติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน แต่ทราบว่ามีผู้กักตัวบางรายหนีออกจากร พ.สนาม เนื่องจากการควบคุมไม่เข้มงวดเท่าที่ควร ขณะที่หมู่บ้านดังกล่าวติดกับค่ายฝึก ทำให้หน่วยงานที่รับผิดชอบการฝึกได้จ้างคนในหมู่บ้าน เป็นผู้ช่วยแม่ครัวทำอาหารเลี้ยงตำรวจในค่าย และบางส่วนจ้างไปเสิร์ฟอาหาร แต่พบว่าลูกจ้างบางรายเป็นคนในพื้นที่แอบลอบออกไปหาเพื่อนชาวกะเหรี่ยงและนำเชื้อกลับเข้ามาแพร่กระจายติดตำรวจจนเกือบยกค่ายดังกล่าว

มีรายงานว่า ก่อนการฝึกตำรวจทั้งหมดเดินทางจากตำรวจภูธรภาค 9 ในจังหวัดภาคใต้เข้าค่ายฝึกที่ อ.หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นการฝึกหลักสูตรพิเศษสำหรับตำรวจภูธรเพื่อไปบรรจุแต่งตั้งในพื้นที่พิเศษ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้งบฝึกอบรมก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2564 โดยมีการประสานผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ยืนยันว่าไม่ขัดข้องก่อนจะทราบว่า จ.ประจวบฯ จะยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้มในภายหลัง ประกอบกับตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่าตำรวจทั้งหมดฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มทุกคน และระหว่างการฝึกไม่อนุญาตให้ตำรวจเดินทางออกนอกค่าย

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น