No data was found

เจออีก! ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในวัคซีนของโมเดอร์น่าเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในวัคซีนป้องกันโควิดของโมเดอร์น่าเพิ่มอีก ซึ่งเป็นคนละล็อตกับที่พบก่อนหน้านี้จนทำให้ต้องระงับใช้ไปมากกว่า 1 ล้านโดส และล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนล้อตปนเปื้อนแล้ว

สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่าเมื่อวานนี้ (28 สค) ว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขญี่ปุ่นตรวจพบสิ่งแปลกปลอมลักษณะสีดำปนเปื้อนอยู่ในหลอดฉีดยาที่บรรจุวัคซีน ในศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่จังหวัดโอกินาวะ ทางใต้สุดของญี่ปุ่น และอีกสักพักเจ้าหน้าที่ก็พบสิ่งแปลกปลอมลักษณะสีชมพูในหลอดฉีดยาที่บรรจุวัคซีนอีกหลอด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สั่งยุติการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ดังกล่าวทันที

ก่อนหน้านี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นพบสารปนเปื้อนในขวดบรรจุวัคซีนโมเดอร์น่าที่ยังไม่ได้เปิดจำนวน 3 ล็อต โดยยืนยันแล้วว่าพบใน 39 ขวดในศูนย์ฉีดวัคซีน 8 แห่งใน 5 จังหวัด รวมทั้งจังหวัดอิบารากิ, ไซตามะ, โตเกียว, กีฟุและอาอิชิ ทำให้กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นสั่งระงับการใช้วัคซีนจำนวน 1.63 ล้านโดส ซึ่งบริษัทโมเดอร์น่ากำลังเร่งตรวจสอบ เบื้องต้นเชื่อว่าวัคซีนปนเปื้อนทั้งสามล็อตผลิตจากบริษัทสาขาในประเทศสเปน

และล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขญี่ปุ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คนเป็นชายวัย 30 ปีและ 38 ปี หลังจากฉีดวัคซีนในล็อตที่ถูกสั่งระงับเพียงไม่กี่วัน โดยเป็นวัคซีนโดสที่สองของทั้งคู่ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกี่ยวข้องกับวัคซีนปนเปื้อนหรือไม่ แต่จากข้อมูลพบว่าทั้งคู่ไม่มีปัญหาสุขภาพและไม่มีประวัติการแพ้ยาแต่อย่างใด นายทาโร่ โคโนะ รัฐมนตรีสาธารณสุขญี่ปุ่นกล่าวว่ามีชาวญี่ปุ่นที่ถูกฉีดวัคซีนปนเปื้อน 3 ล็อตแรกไปจำนวนกว่า 5 แสนคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น