logo

รมว.ท่องเที่ยว และกีฬา เปิดศึกมวยไทยรากหญ้า สู่วิถีถิ่นไทย เผยแพร่กีฬามวยไทยสู่ชาวโลก พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (14 ตุลาคม 2566) ที่เวทีมวยชั่วคราว บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวย ศึกมวยไทยรากหญ้า สู่วิถีถิ่นไทย โดยมี นางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมเปิดงาน ท่ามกลางหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และแฟนมวยชาวอำเภอเสิงสาง และอำเภอใกล้เคียงนับพันคน

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬามวย ศึกมวยไทยรากหญ้า สู่วิถีถิ่นไทย เป็นการส่งเสริมกีฬาให้กับประชาชน และเผยแพร่มาตรฐานการแข่งขันกีฬามวยไทยสู่ชาวโลก และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาเยือนหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID -19 ได้ผ่อนคลายลง

สำหรับการแข่งขันกีฬาชกมวย ศึกมวยไทยรากหญ้า สู่วิถีถิ่นไทย มีด้วยกันทั้งหมด 8 คู่ เป็นคู่มวยระดับคุณภาพ ที่คัดสรรเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมรำวงย้อนยุค อาหาร สินค้าโอทอป และของดีอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา มาจัดแสดงจำหน่ายในงาน พร้อมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า สร้างเศรษฐกิจรายได้ให้ชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน" โล่งใจ ศาลอนุญาตประกันตัว คดีป่วนขบวนเสด็จฯแล้ว
"กสทช." สั่งระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 7 มิ.ย. "กรรชัย" ชวนดูโหนกระป๋อง
ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 6 เดือน "สนธิญา" หมิ่น "เสรีพิศุทธ์" รอลงอาญา 2 ปี
"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอเครือซีพี เสนอเทรนด์ 3 เทคโนโลยีมาแรงหนุนระบบสุขภาพและการแพทย์ Data AI - Genomic Testing - Health Food พร้อมชง SI Model ดันไทยสู่ Health Hub ระดับโลก
คุมตัว "ลุงขับแท็กซี่" เก็บทองหนัก 49 บาท สอบเข้ม วงจรปิดจับภาพชัด
ชาวบ้าน โวย บริษัทน้ำยักษ์ใหญ่ ฝังท่อส่งน้ำ ทำถนนทรุด เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเพียบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน
"ผอ.สำนักงานอุตสาหกรรม นครปฐม" เอาจริง คาดโทษ 2 โรงงาน หากฝืนปล่อยน้ำเสียลงคลอง เจอโทษหนัก
สาวร้อง ถูกอดีตแฟนหนุ่มนายตร. ปล่อยคลิปลับทางโซเชียลฯ แจ้งความเรื่องกลับเงียบ ซ้ำยังปล่อยคลิปต่อเนื่อง
ตาวัย 66 เครียด เจรจาแม่เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ขอยอมความคดีอนาจารไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองดับอนาถ
"พิชัย" ติงแรงแบงก์ชาติ คงนโยบายอัตราดอกเบี้ยทำศก.ไทยขยายตัวต่ำในอาเซียน เน้นย้ำร่วมรัฐแก้หนี้สินครัวเรือน ก่อนพังทั้งระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น