No data was found

ทร. แจงแล้ว หลังกำลังพลโผล่ร่วมพิธีกรรมนอกศาสนา

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกทร. รับภาพปรากฎข้าราชการทร. แต่งขาว ร่วมพิธีหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล เป็นเหตุการณ์จริง จากกำลังพลสายบุญ ล่าสุดต้นสังกัดชี้แจงทำความเข้าใจกำลังพลห้ามข้องเกี่ยวสถานปฏิบัติธรรม ห่วงเสียชื่อกองทัพ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พลเรือเอกเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวว่ามีข้าราชการกองทัพเรือหลายนายแต่งเครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ตามที่สื่อหลายสำนักได้นำเสนอไปนั้น กองทัพเรือ ขอเรียนชี้แจงดังนี้ 1. รูปภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการจัดพิธีบวงสรวงรูปหล่อองค์จักรพรรดิพุทธะเทพสุริยะจักรวาล และพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาสูง ณ ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ ดงพญาเย็น จังหวัดนครราชสีมา สำหรับการจัดพิธีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ นอกจากข้าราชการทหารกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีพระสงฆ์และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

พลเรือเอกเชษฐา กล่าวต่อว่า 2. ข้าราชการที่ปรากฏในภาพเป็นข้าราชการทหารเรือ ทั้งในสังกัดกองทัพเรือและนอกกองทัพเรือจริง 3. สำหรับความเป็นมาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มข้าราชการและหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาลนั้น เป็นกลุ่มเพื่อนที่มีจิตกุศลเกี่ยวกับการทำบุญ (สายบุญ) ซึ่งมักจะเชิญชวนไปทำบุญด้วยกันเสมอๆ สำหรับการเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เป็นการชักชวนจากเพื่อนในกลุ่มเพื่อนที่มีจิตศรัทธาแรงกล้าต่อหลวงปู่ดังกล่าว จึงได้ชักชวนเพื่อนๆ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยมีข้าราชการกองทัพเรือนายหนึ่ง ได้รู้จักกับหลวงปู่ฯ เจ้าสำนักคนนี้เมื่อปี 2563

 

ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้ชี้แจงทำความเข้าใจ และสั่งการให้ยุติกิจกรรมทั้งปวงไม่ไปข้องเกี่ยวกับสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้อีกต่อไป เพราะจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งแก่ตนเองและกองทัพฯ นอกจากนี้กองทัพเรือได้ให้หน่วยต่างๆ ชี้แจงกำลังพลให้เข้าใจ โดยให้ยึดตามหลักคำสอนของศาสนาที่ตนนับถือ แต่หากมีความนับถือเป็นการส่วนตัว ขอให้อย่าได้นำภาพลักษณ์ของกองทัพเข้าไปมีส่วนร่วม​ โดยเฉพาะการแต่งกายและการแสดงออกในที่สาธารณะหรือสื่อสังคมออนไลน์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น