No data was found

ตราด-เดินหน้าสร้างมาตรฐานานความปลอดภัย (SHA) ให้สถานประกอบการท่องเที่ยวในเกาะช้าง

กดติดตาม TOP NEWS

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดเดินหน้าสร้างตรฐานความปลอดภัย (SHA) ให้สถานประกอบการท่องเที่ยวในเกาะช้างเพื่อก้าวสู่โครงการ "Koh Chang Together"

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ทำโครงการเกาะช้างทูเก๊ทเตอร์ เพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดการท่องเที่ยวของ จ.ตราดโดยเฉพาะในพื้นที่เกาะช้าง เกาะกูด และเกาะหมาก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและศบค.รวมทั้งการที่ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(นายสาธิต ปิตุเตชะ)ได้ยืนยันแล้วว่าจะเปิดท่องเที่ยวของตราดปัจจุบัน

 

ดังนั้นทางคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด และคณะทำงานฯได้ร่วมกับ จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไป- ร้านอาหาร-รถตู้-รถสองแถว- ที่พัก- รีสอร์ท-โฮมสเตย์ เตรียมพร้อมในเรื่องการเปิดการท่องเที่ยวโดยทำมาตรฐานความปลอดภัย (SHA) เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการและทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องและประชาชนที่จะมีการฉีดวัคซีนให้ครบทั้ง 100 % ซึ่งจำนวนวัคซีนที่ทางศบค.และรัฐบาลมอบให้จังหวัดตราด 10,000 โดสจะดำเนินการฉีดให้ครบในสัปดาห์หน้า

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวอีกว่า ในส่วนของการสร้างมาตรฐานความปลอดภัย (SHA) ให้สถานประกอบการท่องเที่ยวในเกาะช้างนั้น จะมีการจัดอบรม 3 ครั้ง คือ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์เอื้ออาทรผู้สูงอายุ บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่เขานอกโฮมสเตย์ บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ และวันที่ 2 ก.ย.64 ที่ห้องอาหารโรงแรมสันธิญาทรีเกาะช้างรีสอร์ท บ้านคลองพร้าว ต.เกาะช้าง

ทั้ง 3 สถานที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น.โดยจะมีการจัดวิทยากรไปให้คำแนะนำ สอนวิธีการทำฟรี!ใครสะดวกวันไหน หรืออยู่ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลยครับ เพื่อเดินหน้าเตรียมพร้อมเข้าสู่โครงการ “Koh Chang Together” เป็นพื้นที่นำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วไป..

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น