No data was found

สหรัฐเตรียมแผนยุทธศาสตร์ลับ ช่วยยูเครนจัดการประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

สื่อสหรัฐเผย สหรัฐเตรียมยุทธศาสตร์ลับสำหรับยูเครน เพื่อช่วยจัดการประเทศ โดยเน้นที่การต่อต้านคอร์รัปชันอย่างเข้มแข็ง

โพลิติโก สื่อด้านการเมืองของสหรัฐ รายงานว่า ได้รับเอกสารเชิงยุทธศาสตร์ลับของสหรัฐ ที่ระบุถึงรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการเฉพาะ ในการปฏิรูปสถาบันต่างๆ ของยูเครน โดยสหรัฐได้เตรียมยุทธศาสตร์ฉบับที่เป็นความลับนี้ เพื่อช่วยเหลือยูเครน ตามที่ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนเห็นและเป็นกังวลกันว่า การคอร์รัปชั่นคือภัยคุกคามที่แท้จริง ซึ่งการสนับสนุนของตะวันตก ก็อาจขึ้นอยู่กับการจัดการการคอร์รัปชั่นนี้ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเอกสารลับดังกล่าว มีขนาดใหญ่เป็น 3 เท่าของฉบับสาธารณะ ที่เผยแพร่โดยกระทรวงการต่างประเทศ โดยฉบับที่เป็นความลับของยุทธศาสตร์บูรณาการประเทศยูเครนนั้น มีรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับเป้าหมายของสหรัฐในยูเครน ซึ่งก็มีเรื่องของการช่วยปฏิรูปกลไกความมั่นคงแห่งชาติของยูเครน เพื่อให้แน่ใจว่า การปฏิบัติงานต่างๆ มีการกระจายอำนาจ และลดโอกาสในการคอร์รัปชั่น รวมถึงการหารือถึงความเป็นไปได้ ในการปรับเงื่อนไขความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจในอนาคต และทำให้ยูเครนเป็นสถานที่ที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น สำหรับการลงทุนจากภาคเอกชน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการส่งเสริมให้กองทัพนำระเบียบการของนาโตมาใช้ โดยให้กระทรวงกลาโหมยูเครนจัดตั้งหน่วยทหารตามมาตรฐานนาโต หรือแม้แต่รูปแบบและเนื้อหาของเอกสารกลาโหมของยูเครน ก็ควรมีความเฉพาะทางในแบบนาโตด้วย ทั้งนี้ สหรัฐยังต้องการให้ยูเครนผลิตอุปกรณ์ทางทหารของตนเอง โดยสร้างอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศที่สามารถรองรับความต้องการหลักๆ ได้

ยุทธศาสตร์ของสหรัฐยังมีเป้าหมายเพื่อให้แน่ใจว่า ยูเครนไม่เพียงแต่รักษาแนวทางแบบตะวันตกเท่านั้น แต่ยังพัฒนาความสัมพันธ์พิเศษกับสหรัฐอีกด้วย สหรัฐเชื่อว่าวิธีหนึ่งที่จะให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ คือการใช้ภาษาอังกฤษ ยุทธศาสตร์ดังกล่าวระบุว่า สหรัฐเสนอความช่วยเหลือทางเทคนิคและความช่วยเหลืออื่นๆ แก่กระทรวงศึกษาธิการของยูเครน เพื่อปรับปรุงการสอนภาษาอังกฤษ ให้มีความรู้ภาษาในเชิงลึกยิ่งขึ้น และยังมีเรื่องของการขยายเรื่องทางการทูตของสหรัฐ ในยูเครน ให้กระจายไปเมืองต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิมด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น