No data was found

กมธ.กฎหมายฯ เตรียมเชิญ ผบ.ตร.-ผบช.ภ.6- แพทย์-ทนาย แจงปม ผกก.โจ้

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 27 ส.ค.- "สิระ" เตรียมเชิญ ผบ.ตร. ผบช.ตร.ภาค 6 และผบก.จ.นครสวรรค์ พร้อมแพทย์ และ 2 ทนายดัง ให้ข้อมูลปม ผกก.โจ้ คลุมถุงสอบผู้ต้องหาค้ายาจนเสียชีวิต 2 ก.ย.นี้ เตรียมคุยพ่อผู้ตายมีเงินเอี่ยวปิดปากด้วยหรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และพวก ในคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาค้ายาเสพติด โดยใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ว่า ยังคงเป็นกังวลเรื่องการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนของผู้กำกับโจ้เมื่อวานนี้ เหมือนเป็นการตั้งรูปคดีจะต่อสู้ ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาซึ่งในเรื่องนี้กรรมาธิการจะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีการช่วยเหลือกันหรือไม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ย จะเชิญพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจภาค 6 และผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนครสวรรค์ รวมถึงแพทย์ที่ออกความเห็นสาเหตุการตายของผู้ต้องหายาเสพติด ว่า เสพยาเกินขนาดหรือไม่ หรือมีการกระทำให้ตายหรือโดนฆ่าตายหรือไม่ แพทย์ที่มีความสนิทสนมต่อตำรวจ อาจมีผลประโยชน์หรือไม่ มีส่วนได้ส่วนเสียจากการออกใบรับรองแพทย์ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย เพราะถือเป็นหัวใจของต้นน้ำกระบวนการยุติธรรม

นายสิระ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของทนายความที่มีการนำคลิปออกมาเปิดเผย โดยเฉพาะหน้าที่ของทนายความที่มีความรู้ด้านกฎหมายควรจะทำตัวอย่างไร ควรจะส่งข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนก่อนหรือไม่ ส่วนทนายที่ได้ภาพมาแล้ว แต่เก็บหลักฐานไปดองหรือเก็บไว้เพื่ออะไร ไม่ยอมส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้หรือไม่ อาจจะต้องพิสูจน์ทั้งฝั่งทนายที่เก็บคลิปไว้ และทนายที่ไม่ส่งหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เผยแพร่ในโซเชียล จะเรียกมาสอบถามทุกฝ่าย นอกจากนี้ในวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ตนจะเดินทางไปที่อำเภอตาคลี ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากพ่อของผู้ตายว่ามีการต่อรอง หรือเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น