No data was found

จับพิรุธก้าวไกลไม่แตะ “ทักษิณ ชินวัตร” อภิสิทธิ์ชน

กดติดตาม TOP NEWS

จับพิรุธก้าวไกลไม่แตะ “ทักษิณ ชินวัตร” อภิสิทธิ์ชน

สังคมยังสับสนจับต้นชนปลายไม่ถูกหลังจาก “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยถึงอาการป่วยของ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่หนักหนาสาหัสถึงขนาดได้รับการผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันบุตรสาวคนสุดท้องของทักษิณยังพูดถึงเรื่องการขอพักโทษให้พ่อว่า ครอบครัวต้องดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้พ่อกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ส่วนเรื่องคดีการทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เมื่อปี 2558 เรื่องนี้ไม่มีประเด็นแล้ว โดยที่จริงเข้าใจผิดกันด้วยซ้ำ

 

“คดีของคุณพ่อ ไม่มีอะไรค้างแล้ว หลังจากรับพระราชทานอภัยลดโทษ ก็เหลือโทษเพียง 1 ปี”

 

บทสัมภาษณ์ของ อุ๊งอิ๊ง ช่างสอดรับเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทักษิณ เข้ารับการผ่าตัดจริงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่ต้องผ่าตัดมีจากหลายอาการ หลายสาเหตุ แต่ขณะนี้อาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว และกำลังดีขึ้นตามลำดับ

อาการป่วยของ “ทักษิณ” ที่เข้ารับการผ่าตัดอย่างปัจจุบันทันด่วน ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ของ อุ๊งอิ๊ง และแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจยิ่งทำให้เกิดความข้องใจหลาย ดังนั้นจึงขอตั้งคำถามไปถึงแพทองธาร และพล.ต.ท.โสภณรัชต์ ต่อความคลุมเครือในทุก ๆ เรื่องที่คนไทยทั่วประเทศยังกังขา

 

“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำว่า “คดีของคุณพ่อ ไม่มีอะไรค้างแล้ว หลังจากรับพระราชทานอภัยลดโทษ ก็เหลือโทษเพียง 1 ปีเท่านั้น น่าจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเรื่องนี้ อุ๊งอิ๊ง คงลืมไปว่า ทักษิณ มีคดีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องไปแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา 1 คดี คือ การกระทำความผิดตามกฎหมายมาตรา 112 และเป็นความผิดนอกราชอาญาจักรกรณีในช่วงปี 2558 ทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้และพูดพาดพิงสถาบันฯ โดยคดีนี้ได้มีการออกหมายจับทักษิณไปแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับคดีดังกล่าวล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท) ออกมาระบุว่า พนักงานสอบสวน บก.ปอท. แจ้งความคืบหน้าไปยังอัยการสูงสุดทราบตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2566 หลังจาก ทักษิณ กลับถึงไทยเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฏหมาย และหลังจากนี้อัยการสูงสุดจะประสานกลับมายังพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อไปแจ้งข้อกล่าวหานายทักษิณร่วมกันระหว่างอัยการและพนักงานสอบสวน จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ขณะนี้กำลังรอหนังสือนัดหมายจากอัยการสูงสุดอยู่

การออกมาให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจเรื่องอาการทักษิณที่ผ่านมามีความคลุมเครือมาตลอดเริ่มตั้งแต่วันที่ทักษิณเข้ามาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจก็มีข้อครหาต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องการพักห้องสูทชั้น14 โดยเรื่องนี้นายแพทย์ใหญ่ชี้แจงว่า ห้องที่ทักษิณรักษาตัวเดิมที่ชั้นดังกล่าวใช้เป็นพื้นที่กักตัวผู้ป่วยโควิด 19 ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศใช้งานไม่ได้ ต้องใช้พัดลม 2 ตัวระบายอากาศแทน และห้องพักทักษิณไม่ได้อยู่ฝั่งที่มองเห็นทัศนียภาพภายนอก ซึ่งการชี้แจงในครั้งนั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักโดยเฉพาะการใช้พัดลมกับคนระดับทักษิณที่ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องแหกตาประชาชนหรือไม่

จากนั้นตลอดเวลาเกือบ 30 วันที่จะครบกำหนดในการส่งตัวทักษิณกลับกรมราชทัณฑ์ในวันที่ 21 กันยายนนี้ สังคมตั้งคำถามในเรื่องดังกล่าวมาตลอด แต่แพทย์ใหญ่ท่านนี้ใช้วีธีเลี่ยงตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยการโยนไปว่า เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพิจารณา

แม้กระทั่งกรณีที่กลุ่มคณะกรรมการความร่วมมือป้องกันการทุจริต (คปท.) ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สั่งการแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยอาการป่วยและรายชื่อทีมแพทย์ที่รักษาทักษิณ เพราะใกล้ครบ 30 วัน แต่ รพ.ตำรวจไม่ได้มีการชี้แจงอะไร ท่ามกลางความสงสัยของสังคมว่า ทักษิณ ป่วยจริง หรือ ป่วยทิพย์ กระทั่งคปท.ประกาศเตรียมบุกหาอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในวันที่ 22 ก.ย. และวันที่ 24 ก.ย.จะบุกโรงพยาบาลตำรวจ

 

มาในครั้งนี้การที่แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจให้สัมภาษณ์ว่า ทักษิณได้รับการผ่าตัด เนื่องจากมีอาการป่วยหลายอย่างนั้น ไม่น่าจะมีเหตุผลเพียงพอที่คลายความกระจ่างให้สังคม ทำไมตลอดเวลาที่ผ่านมาแพทย์ใหญ่ถึงไม่เคยออกมาชี้แจงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ เพราะกรณีของทักษิณเป็นเรื่องใหญ่ที่สังคมต้องการความกระจ่างในทุกมิติ แต่กลับเพิกเฉยตลอดมา

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสำคัญที่น่าสงสัยอย่างยิ่ง คือ ตั้งแต่ทักษิณเหยียบเข้าแผ่นดินไทยกระทั่งเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งสังคมตั้งข้อสังเกตในเรื่องอภิสิทธิ์ชน ความเท่าเทียมมาตลอด แต่ทำไมพรรคก้าวไกลถึงไม่เคยแตะต้องหรือเคลื่อนไหวเรื่องทักษิณสักครั้งเดียว ทั้งที่พรรคตนเองถือเป็นตัวพ่อในเรื่องการเรียกร้องความเท่าเทียม ความเหลื่อมล้ำทางสังคมมาตลอด

ดังนั้นเป็นไปได้หรือไม่ว่าการที่พรรคก้าวไกลไม่แตะต้องทักษิณ เพราะเกิดจากการเจราดีลลับอะไรบางอย่างระหว่างทักษิณ และ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้าที่ประเทศฮ่องกงหรือไม่ เพราะตั้งแต่เหตุการณ์ครั้งนั้นก้าวไกลไม่เคยออกมาวิจารณ์ทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทยอย่างเผ็ดร้อนสักครั้งเดียว นอกจากนี้จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า การที่ก้าวไกลไม่วิจารณ์ทักษิณอาจเป็นเพราะต้องการแลกด้วยการให้รอดพ้นคดีรุกป่า เนื้อที่รวม 2,111 ไร่ จ.ราชบุรี ที่ “สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ” แม่ของ “ธนาธร” กรณีออกเอกสารสิทธิ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

 

สำหรับคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ศาลปกครองนัดฟังคำพิพากษาคดีธนาธรฟ้องกระทรวงมหาดไทยกรณีเพิกถอนสิทธิที่ดินราชบุรีในวันที่ 27 ก.ย.นี้ โดยมีรายงานว่า คดีนี้ตุลาการผู้แถลงคดีจะเสนอองค์คณะให้ยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานยีนยันชัดเจนว่า ที่ดินผืนของนางสมพรรุกป่าชัดเจนไม้ถาวร ดังนั้นคำสั่งของรองอธิบดีกรมที่ดินที่เพิกถอน น.ส.3 ก.แปลงที่พิพาท จึงเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ด้วยคำพิพากษาของศาลปกครองที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนี้ เท่ากับเป็นการยืนยันชัดเจนหรือไม่ว่าตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ รุกป่าอย่างไร้ข้อกังขา ดังนั้นสิ่งที่กล่าวมาอาจเป็นการยื่นหมูยื่นแมวเพื่อแลกอะไรบางอย่าง ที่ทำให้พรรคก้าวไกลออกอาการใบ้กิน ไม่กล้าแตะต้องเรื่องอภิสิทธิ์ชนของ “ทักษิณ ชินวัตร” ให้ระคายผิวแม้สักระผีก…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น