logo

BYD แจ้งคืบตรวจรถไฟฟ้าป้ายแดงควันท่วม พบเหตุท่อน้ำยาแอร์รั่ว

BYD แจ้งคืบตรวจรถไฟฟ้าป้ายแดงควันท่วม พบเหตุท่อน้ำยาแอร์รั่ว

 

จากกรณีที่พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้ขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่ บริเวณจุดจอดชาร์จหน้าห้างแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบรถเก๋งไฟฟ้า ยี่ห้อ BYD สีเทา ป้ายแดงจอดอยู่ มีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมเพลิงและเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า มีรอยไหม้บนแผ่นฉนวนกันความร้อนฝากระโปรงรถไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงถอดขั้วแบตเตอรี่รถออก ก่อนจะฉีดน้ำอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเรเว่ ออโต โมทีฟ ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เพื่อเร่งตรวจสอบหาสาเหตุแท้จริง ของเหตุการณ์ครั้งนี้แล้วนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.) บริษัท เรเว่ ออโต โมทีฟ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรียน ลูกค้าทุกท่าน (ฉบับที่2) ขอเรียนแจ้งความคืบหน้ากรณีรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 มีควันเกิดขึ้นบริเวณฝากระโปรงหน้า ขณะกำลังชาร์จไฟ DC อยู่ที่สถานีชาร์จไฟนั้น ในวันนี้ทางทีมวิศวกรบีวายดีและเรเว่ ได้เร่งตรวจสอบทุกระบบ ทุกอุปกรณ์ เพื่อหาสาเหตุจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่

ข้อสรุปเบื้องต้นจากทีมวิศวกรบีวายดีและเรเว่ ที่ได้ตรวจเช็คจากสภาพภายนอกบริเวณพื้นที่ใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า พบความเสียหายบริเวณชุดสายไฟที่เชื่อมต่อไปยังแบตเตอรี่ 12 โวลต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อน ส่งผลไปยังท่อแอร์ได้รับความเสียหายจนทำให้น้ำยาแอร์รั่วออกมา และเกิดควันจากน้ำยาแอร์ที่ผสานกับความร้อนในบริเวณดังกล่าวแต่ไม่เกิดเปลวไฟแต่อย่างใด

ในส่วนของระบบอื่นๆ เช่น Control Module ที่ใช้ควบคุมกระแสไฟ ชุดสายไฟและจุดเชื่อมต่อสายไฟที่ควบคุมแบตเตอรี่แรงดันสูง ช่องเสียบชาร์จไฟ และตัวแบตเตอรี่แรงดันสูง ไม่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางทีมวิศวกรของบีวายดีและเรเว่กำลังเร่งตรวจสอบหาข้อพิสูจน์เพิ่มเติมในทุกระบบของรถให้มั่นใจอย่างครบถ้วน

ขั้นตอนต่อจากนี้ ทางบีวายดีและเรเว่เตรียมนำชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่ เปลี่ยนและทดแทนส่วนที่ได้รับความเสียหาย จนรถสามารถเข้าโหมด ON พร้อมเปิดใช้งานตามปกติเพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือพิเศษตรวจวิเคราะห์การทำงานของรถอย่างละเอียดต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น