logo

“สว.สมชาย” บ่นเสียงเข้ม กกต.ปล่อยนานไปแล้ว 500 สส. ไม่ไหวต้องเจอแบบ”ไอซ์ ระยอง”

สว.สมชาย ตั้งข้อสังเกตกกต.หรือพรรคการเมืองไม่รอบคอบปม สส.ระยอง พรรคก้าวไกลลาออกเพราะถูกแฉเคยติดคุก ชี้เป็นขยะที่ซุกไว้ใต้พรม จี้ กกต.เร่งสอยให้เหมือนกับเร่งรับรอง

 

หลังจากนายนครชัย ขุนณรงค์ หรือ ไอซ์ ระยอง ได้เคลื่อนไหวชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตลอดสองวันที่ผ่านมา มีผู้สอบถามเข้ามามากมายว่าผมเคยติดคุกจริงหรือไม่ ผมขออภัยที่ไม่สามารถตอบได้อย่างทั่วถึง จึงขออนุญาตเรียบเรียงเรื่องทั้งหมดไว้ตรงนี้ เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องติดคุก เกิดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2542 หรือ 24 ปีมาแล้ว ตอนนั้นผมอายุประมาณ 20 ปี กำลังวัยรุ่น วันนั้นผมสังสรรค์อยู่กับเพื่อนหลายคนในห้อง มีคนเดินเข้าออกไปมาเรื่อยๆ ผมสังเกตเห็นนาฬิกาผู้หญิงเรือนเล็ก ๆ เรือนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะในห้อง ถามว่าของใครก็ไม่มีใครตอบ เลยหยิบมาดูเล่น ๆ จากนั้นไม่นาน ตำรวจได้บุกเข้ามาในห้อง จับกุมผมและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่สารภาพว่าเป็นผู้ขโมยนาฬิการาคาประมาณ 1,000 บาทเรือนนั้นมา ผมและเพื่อนถูกนำตัวไปโรงพัก ตำรวจให้เซ็นเอกสาร

 

โดยบอกว่าเรื่องจะได้จบ ๆ ผมมาทราบทีหลังว่าเอกสารที่ผมได้เซ็นไป คือเอกสารยอมรับสารภาพ แม้ว่าเพื่อนผมจะให้การกับตำรวจไปแล้วว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สุดท้าย ผมต้องโทษจำคุก 3 ปี และการรับสารภาพ ทำให้ได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ผมรับโทษตามนั้นและออกมาประกอบอาชีพสุจริตมาโดยตลอด จนกระทั่งตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขต 3 ระยอง ในนามพรรคก้าวไกล ผมเชื่อว่าอดีตของผมไม่ทำให้ผมขาดคุณสมบัติ เพราะผมเชื่อว่าข้อหาของผมที่ทำให้ผมติดคุกไม่ใช่ฐานความผิดที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

ผมขออภัยพี่น้องประชาชนทุกคนที่เลือกผมเข้ามาเป็น ส.ส. ผมขอน้อมรับคำวิจารณ์และกระบวนการทางกฎหมายที่จะตามมาหลังจากนี้ทั้งหมด และจะต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุดเพื่อยืนยันว่าผมไม่ได้จงใจสมัคร ส.ส. ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. ผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนโดยการลาออกจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้าครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระว่า ขยะใต้พรมสส.ก้าวไกล ระยองลาออกถูกแฉเคยติดคุก พรรคการเมืองหรือ กกต.ขาดความรอบคอบ? เร่งรับรอง 500 สส. #มีหลุดแบบนี้มากมั้ย #กกต.ต้องเร่งสอย #อย่ารอครบ1ปี #ม.157

 

 

พร้อมติดแฮชแท็ก #กกต.ต้องเร่งสอบ #เร่งสอยเหมือนเร่งรับรอง #ไม่มีเหตุต้องรอครบ1ปี #ม157

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น