No data was found

จับเมียพ่อปู่ฤๅษี เจ้าลัทธิประหลาดสวดมนต์ภาษาต่างดาว ฐานยักยอกทรัพย์

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คืบหน้าลัทธิประหลาดสวดมนต์ภาษาต่างดาว จับแล้วเมียพ่อปู่ฤๅษี หมายจับศาล จ.ร้อยเอ็ดฐานยักยอกทรัพย์ ส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย ขณะที่ศิษย์ยืนยันรักษาโรคหายจากการดื่มสุราได้จริง รวมทั้งรักษาให้หายป่วยจากโรคโควิด -19 ได้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีสามี ภรรยาที่อ้างตนเป็นพ่อปู่ฤๅษีและร่างทรง ช่วยรักษาชาวบ้านและมีพิธีการสวดมนต์ที่แปลก ๆ โดยชาวบ้านได้บันทึกวิดีโอช่วงหนึ่งของการทำพิธีกรรม ซึ่งในคลิปจะเห็นชายที่แต่งกายคล้ายฤๅษี ซึ่งอ้างตัวว่า เป็นพ่อปู่ฤๅษี ทำพิธีโดยถือไม้ ลักษณะคล้ายไม้เท้าเล็ก ๆ แตะไปที่หลังและตามตัวของผู้มาทำพิธี พร้อมกับท่องคาถาอะไรบางอย่าง ที่ฟังแล้วไม่รู้เรื่องว่าเป็นภาษาอะไร ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ 2 สามี ภรรยาดังกล่าว ที่อ้างว่าเป็นอาศรมของฤๅษี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบชายฉกรรจ์ 3 – 4 คน และ 2 สามี ภรรยาดังกล่าวนั่งรวมกลุ่มกันอยู่ จึงได้สอบถามข้อเท็จจริง โดย 2 สามี ภรรยาปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยอ้างว่าหากต้องการทราบข้อมูลต้องมีใบอนุญาต และกล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการสวดมนต์ปกติและสวดปริยัติธรรม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้มาตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่าเป็นการกระทำความผิดแต่อย่างใด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 7 บ้านอ้อ ต.เมืองหลวง อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักปู่ฤาษี พบว่า ภายในบริเวณสำนักมีลูกศิษย์อยู่จำนวน 3 คน  กำลังช่วยกันทำการพัฒนาก่อสร้างและทำความสะอาดรอบบริเวณภายในบ้านทำเป็นสำนักปู่ฤาษี พบว่า มีการนำเอาพระพุทธรูปและองค์ฤาษีมาตั้งบูชา เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้หลายองค์ มีประชาชนที่ศรัทธาพากันมากราบไหว้ ซึ่งสำนักปู่ฤาษีจะตั้งอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชนทั่วไปประมาณ 80 เมตร โดยลูกศิษย์ใกล้ชิดจะได้รับการสักยันต์เชื่อว่าจะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยเป็นเมตตามหานิยมอีกด้วย

โดยลูกศิษย์รายหนึ่งกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนดื่มเหล้าอย่างหนักไม่ทำการงานอะไร ต่อมาได้มีญาติแนะนำให้มากราบพ่อปู่ฤาษี และได้รับการรักษาจากพ่อปู่ฤาษีโดยให้สวดมนต์และดื่มน้ำมะพร้าวที่พ่อปู่ฤาษีปลุกเสกแล้วทำให้ตนหายจากการชอบดื่มเหล้า และจะมีกลิ่นเหล้าระเหยออกมาทางแขนขา หลังจากนั้น ตนจะไม่รู้สึกอยากดื่มเหล้าอีกเลย นอกจากนี้แล้ว ญาติของตน 2 คน อยู่ที่กรุงเทพติดเชื้อโควิด-19 และรอเตียง หายใจไม่สะดวก เมื่อพ่อปู่ฤาษีทราบเรื่อง ได้สวดมนต์และรักษาญาติของตนให้ ทำให้ญาติของตนหายจากอาการป่วยติดเชื้อโควิด -19 หายใจโล่งสะดวกโดยที่ไม่ต้องไปรักษาโรคกับแพทย์ที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด ทำให้ตนเคารพศรัทธาพ่อปู่ฤาษีเป็นอย่างมาก

และลูกศิษย์อีกรายก็ได้กล่าวว่า ตนมาร่วมสวดมนต์กับพ่อปู่ฤาษีเมื่อช่วงประมาณ 7 – 8 เดือนที่ผ่านมา โดยจะเป็นการสวดมนต์เหมือนกับปกติทั่วไป แต่ว่าเมื่อสวดมนต์ไปได้ระยะเวลาหนึ่งผู้ที่สวดมนต์จะมีการแสดงอาการต่าง ๆ ออกมาเองเหมือนกับการทำพิธีสวดมนต์ทั่วไป ส่วนภาษาที่ใช้ในการสวดมนต์นั้น เรียกว่าเป็นภาษาเทพที่พ่อปู่ฤาษีจะสวดได้ ไม่ใช่ภาษาหรือว่าเป็นเรื่องแปลกแต่อย่างใด เป็นการปั่นธรรม ผู้ที่ปฏิบัติธรรมทุกคนจะทราบเรื่องนี้กันทุกคน อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน เป็นแผลที่ขาข้างขวา เมื่อตนมาปฏิบัติธรรมและได้รับการรักษาจากพ่อปู่ฤาษีแล้วทำให้หายป่วยโดยไม่ต้องรักษาโรคแต่อย่างใด

ชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับสำนักปู่ฤาษี กล่าวว่า สำนักปู่ฤาษีที่มาตั้งอยู่ตรงนี้ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญแต่อย่างใด เสียงสวดมนต์ก็ไม่ได้ดังมากนัก ส่วนชาวบ้านที่เข้าไปสวดมนต์นั้นก็เป็นเรื่องความศรัทธาของแต่ละบุคคลไม่ได้ทำให้ผู้ใดเสียหายหรือว่าตนและชาวบ้านใกล้เคียงเดือดร้อนรำคาญได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 ส.ค.64) นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภอห้วยทับทัน พ.ต.อ.ทินกร เดชาเลิศ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยทับทัน ได้มอบหมายให้ นายสุเมธ ทรัพย์ประมูล ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอห้วยทับทัน ร่วมกับ จนท.ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยทับทัน มี พ.ต.ท.สฤษดิ์ รสจันทร์ สวป.สภ.ห้วยทับทัน พร้อม จนท.ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์โดยผ่านสื่อมวลชนว่าได้มีผู้อ้างตนเป็นฤาษีในพื้นที่และมีการหลอกลวงชาวบ้านทำให้มีผู้ได้รับความเสียหาย พบว่ามีผู้ถูกกล่าวอ้างตามคลิปข่าว คือนางละไม ทิศกระโทก ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 171 หมู่ที่ 4 ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ และนายปรีดา ทิศกระโทก ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน 188 หมู่ที่ 15 ต.สารภี อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา และพบชาวบ้านที่อยู่ในบ้านหลังกล่าวจำนวน 3 คน  จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าวให้ข้อมูลว่าไม่ได้หลอกลวงผู้ใด เป็นความสมัครใจ และไม่รู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่และสามารถฝากทำงานได้แต่อย่างใด ในการตรวจสอบในบ้านหลังนี้ได้ทำการเช่าอยู่อาศัยเดือนละ 500 บาท สัญญา 2 ปี โดยมีการปฏิบัติธรรม สวดมนต์ไหว้พระตอนเย็น ดูดวง สะเดาะเคราะห์ สักยันต์ แล้วแต่ผู้ที่จะเข้ามาตามจิตศรัทธา เจ้าหน้าที่พบว่า นางละไม ทิศกระโทก เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้แสดงหมายจับ ที่ 197/2563 ของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ต่อนางละไม ทิศกระโทก ในฐานกระทำความผิด ยักยอก และนำตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรอส่งมอบตัวนางละไม ให้กับ ตร.สภ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อมานำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นายสุเมธ ทรัพย์ประมูล ปลัดอำเภอรับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอห้วยทับทัน กล่าวว่า จากการที่ตนได้เข้าไปตรวจสอบพฤติกรรมของสำนักปู่ฤาษีแล้ว เบื้องต้นไม่พบว่า มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด ตนขอฝากเตือนประชาชนว่า ไม่ควรที่จะไปหลงเชื่อเรื่องอะไรต่าง ๆ เหล่านี้ ซึ่งยังไม่ได้มีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ เพราะว่า จะทำให้หลงเชื่อลุ่มหลงได้

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น