No data was found

โดรนยูเครนโจมตีกลางเมืองหลวงรัสเซีย

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนส่งโดรนเข้าถล่มกลางกรุงมอสโกว เมืองหลวงรัสเซีย รวมถึงคลังเก็บอาวุธรัสเซียที่ไครเมีย กระทรวงต่างประเทศชี้ นี่คือการก่อการร้าย

นายเซอร์เกย์ โซเบียนิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกว เมืองหลวงของรัสเซีย ออกมาเปิดเผยว่า โดรนของยูเครนพยายามบินเข้าโจมตีเมืองหลวง ช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ เวลาประมาณ 4 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น โดรนชนเข้ากับอาคารที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย จากนั้น โดรนก็ได้ถูกยิงตกด้วยระบบป้องกันสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่มีความเสียหายร้ายแรงเกิดขึ้น ทั้งนี้ มีการพบชิ้นส่วนโดรนหลายชิ้นในใจกลางกรุงมอสโกว ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ของกระทรวงกลาโหม แหล่งข่าวในหน่วยบริการฉุกเฉินบอกกับสำนักข่าวแทสว่า ทาฃกรมการขนส่งได้มีการจำกัดการจราจรในพื้นที่บางส่วน และแนะนำให้ประชาชนวางแผนการเดินทางด้วย

สำหรับอาคารที่โดรนพุ่งเข้าชนนั้น ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย แต่มีรายงานว่า หน้าต่างหลายบานของอาคารพักอาศัยในบริเวณนั้น ถูกคลื่นระเบิดซัดจนแตก ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากโดรนที่พุ่งเข้าไปอาคารใกล้กระทรวงกลาโหมแล้ว ก็มีโดรนลำที่ 2 พุ่งชนอาคารสูงทางตอนใต้ของกรุงมอสโกวด้วย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานเครือข่ายปรับปรุงบ้านของฝรั่งเศส การโจมตีดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็ทำให้ทางกรมขนส่งต้องปิดถนนเช่นกัน

ทั้งนี้ นอกจากจะมีโดรนเข้าไปถล่มที่กลางกรุงมอสโกวแล้ว นายเซอร์เกย์ อักซีนอฟ หัวหน้าภูมิภาคไครเมียก็ได้เปิดเผยว่า คลังเก็บอาวุธของรัสเซียในไครเมีย ก็โดนถล่มเช่นกัน โดยกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้แถลงในเวลาต่อมาว่า กองทัพได้ทำลายโดรนทั้งหมด 17 ลำ โดยไม่มีผู้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการป้องกัน โดยในรายละเอียดนั้น กองทัพได้ยิงเครื่องบินส่วนใหญ่ของยูเครนด้วยระบบป้องกันสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ โดรน 11 ลำไปไม่ถึงไครเมียและตกลงในทะเลดำ โดรน 3 ลำตกลงบนบก ส่วนโดรนอีก 3 ลำถูกยิงตกลงมา

ด้านกระทรวงต่างประเทศได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ยูเครนได้อ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีเหล่านี้ โดยรัฐมนตรีกระทรวงลดิจิทัลของยูเครน ยืนยันต่อสาธารณชนว่า รัฐบาลเซเลนสกีมีส่วนเกี่ยวข้อง และยูเครนจะยังคงโจมตีเช่นนี้ต่อไป ซึ่งจะเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ รัสเซียมองว่าโดรนของยูเครน ที่โจมตีมอสโกวและไครเมีย เป็นข้อพิสูจน์เพิ่มเติมว่า ยูเครนใช้วิธีการก่อการร้าย รัสเซียขอเรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศ ประเมินเรื่องนี้อย่างเหมาะสม คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียได้เปิดคดีอาญาหลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ ผู้รับผิดชอบทั้งหมดจะถูกกำหนดและลงโทษ ฝ่ายรัสเซียขอสงวนสิทธิ์ที่จะใช้มาตรการตอบโต้ที่รุนแรงกลับไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น