No data was found

เจ้าฟ้าหญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงให้กำลังชาวไทยใช้สติ ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ยอมรับช่วงแรกเครียดแต่ต้องฮึดสู้ ขอคนไทยมีสติ ใจเย็น สร้างพลังบวก เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เราจะได้กลับมาพบปะสังสรรค์ ทำงานกันอย่างจริงจัง อยากให้กำลังใจถึงคนไทยทุกคน ทุกสาขาอาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2564 นิตยสาร Vogue Thailand ได้จัดรายการสนทนาออนไลน์ ชื่อ โว้กเปิดห้องสนทนากับ 3 ดีไซเนอร์ไทยใน Vogue in conversation With กับหัวเรือใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำ ประกอบด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK, พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่ง ASAVA และ อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ แห่ง VICKTEERUT โดยมีนายกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเนื้อหาของการพูดคุยเป็นการ แชร์ประสบการณ์และแลกเปลี่ยนไอเดียการทำงานในช่วงโควิด-19 รวมถึงส่งกำลังใจให้กับคนทำงานในอุตสาหกรรมแฟชั่นและผู้ประกอบการทุกสาขา ให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ทั้งนี้เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสว่า “ โควิดรอบแรก สถานการณ์ใหม่สำหรับพวกเรามาก ตั้งแต่เข้าวงการมา ก็จะได้ยินพวกพี่ ๆ ในวงการพูดถึงวิกฤติ วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ วิกฤติต้มยำกุ้ง น้ำท่วม แต่มารอบนี้มันหนักกว่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอวิกฤต มีความกังวลอย่างแรกเลยคือเรื่องลูกน้อง กังวลอย่างที่สองคือรายได้ สุดท้ายคือ mental ของตัวท่านหญิงเอง ค่อนข้างเหนื่อย คิดไม่ออก แต่ว่ายังมีสติ จะบอกลูกน้องทุกคนว่า มันคงจะไม่จบง่าย ๆ ก็เลยต้องแพลน โชคดีที่เรามีโปรเจคเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ทำให้มันไปได้ โชคดีที่เราสตาร์ทออนไลน์ค่อนข้างเร็ว จัดระบบตั้งแต่โควิดรอบ1 รอบ 2 ทางแบรนด์ก็คิดไว้ก่อนจะมีโควิดแล้วว่าควรจะเริ่มขายออนไลน์

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสว่า ปัญหาที่พบอีกอย่างคือ การเดินทางของพนักงานไปที่ออฟฟิศก็ลำบาก บางแผนกสามารถทำงาน WFH ได้ แต่บางแผนกเช่น ช่างเย็บ ช่างตัด ฯลฯ มันค่อนข้างยากลำบากที่จะทำงานที่บ้านได้

“ อย่างแรกทางแบรนด์สิริวัณณวรี ไม่ได้เลย์ออฟพนักงานเลย ไม่ได้ลดเงินเดือนด้วย ยกเว้น 3 เดือนแรก ผู้บริหารทั้งหมดรวมถึงตัวท่านหญิงเองก็ไม่ได้รับเงินเดือน ก็จะเก็บเงินเดือนเพื่อมอบให้กับพนักงานทุกท่าน ยกเว้นท่านใดที่ยังไม่มีการปรับเงินเดือนเลยก็จะปรับเงินเดือน แต่ว่าที่แน่ๆคุยกับทุกคน ไม่มีโบนัสแน่ๆ ด้วยความที่มีปัญหาจริง ๆ ตอนนี้แผนกออนไลน์ก็จะทำงานหนักมากขึ้น เฟรนลี่กับการช้อปปิ้ง การดูสินค้าทำให้ง่ายขึ้น แต่ที่แน่ๆเราจะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง ” เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัส

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสถึงการค้นคว้าหาแรงบันดาลใจในยุคโควิด-19 ว่า บอกเลยว่าโควิดช่วงแรก เป็นอะไรที่เครียด แต่สุดท้ายก็ต้องให้เวลาตัวเอง ต้องฮึดสู้ ต้องบำบัดตัวเองก่อน หวังว่าสถานการณ์วิกฤตินี้จะดีขึ้น เราจะได้กับมาพบปะสังสรรค์ใช้ชีวิตตามปกติ เราจะได้กลับมาทำงานอย่างจริงจัง ตอนนี้ก็คิดถึงแฟชั่นวีค และหลายๆงาน เห็นใจนางแบบ พี่ๆอีเว้นต์ คิดถึงบรรยากาศที่คนมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ช่วงท้ายเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ตรัสให้กำลังใจคนไทยที่อยู่ในวงการแฟชั่นซึ่งกำลังประสบปัญหาและคนไทยทุกวงการ ใจความสำคัญว่า “ไม่มีใครที่อยากให้โรคนี้เกิดขึ้น แล้วก็ไม่ได้เป็นเฉพาะประเทศเราประเทศเดียว มันไม่ได้เป็นเฉพาะกลุ่มแฟชั่นอย่างเดียว และไม่ได้เลือกชนชั้นด้วย มันเป็นทุกคนจริงๆ สิ่งที่หญิงต้องย้ำอีกครั้งที่อยากฝากทุกคน หนึ่งคือ ขอให้ทุกคนมีสติ ใจเย็นๆ ทำให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรง ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต สร้างพลังงานบวกให้กับตัวเอง สร้างพลังงานความสุขให้กับตัวเอง เมื่อเรามีความสุขของตัวเองแล้ว เราก็ค่อย ๆ แบ่งให้กับทีมงานทั้งหมด ทุกคนลำบากกันหมด แม้แต่ตัวท่านหญิงก็ลำบาก แต่ท่านหญิงก็เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนต้องมีความสุขให้ได้ แล้วทุกคนจะทำยังไงให้ก้าวออกไปสร้างพลังให้กับทุกคน ท่านหญิงเชื่อว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้น เราเศร้าได้แต่อย่านาน คือ โลกมันยังไม่แตก เราทำงานกันต่อไป อยากจะให้กำลังใจพี่ๆ ที่อยู่ในวงการทุกท่าน ทุกสาขาอาชีพ และน้อง ๆ ที่กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของวงการแฟชั่นทุกคน นางแบบ ทุกคนในวงการ รวมถึงทุกท่านที่ได้รับชมการสัมภาษณ์นี้ ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่ดี แข็งแรง แล้วเราจะได้เจอกันอีกไม่นาน”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น