No data was found

แม่สอดอ่วม! คลัสเตอร์ใหม่อุ้มผาง กระจาย3 อำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิดที่แม่สอดจังหวัดตากยังน่าห่วง พบผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น

วันที่23 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า สถานการณ์โควิดในพื้นที่ 5 อำเภอฝั่งตะวันตก ของจังหวัดตาก ยังหนัก เมื่อพบว่า ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ติดเชื้อภาพรวมทั้งจังหวัด 5 วันที่ผ่านมา มีมากถึง 1.144 ราย อ.แม่สอดยังนำโด่งแซงเป็นที่หนึ่งมาตลอดคือ 5 วันมากถึง 571 ราย อ.พบพระ 273 ราย ส่วนอำเภออุ้มผาง และ อ.แม่ระมาด กำลังตามมาติดๆกัน ซึ่งเป็นที่น่าหดหู่เมื่อมีผู้เสียชีวิตมากถึง 29 รายแล้ว


สำหรับการระบาดของเชื้อโควิด 19 ในขณะนี้เชื้อพุ่งเป้ามายังกลุ่มคนไทยในชุมชนแม่สอด ที่อยู่ใกล้กับแรงงานต่างด้าว คนรับใช้ในบ้าน แม่บ้าน แม่ครัว ลูกจ้างในร้าน ที่นำเชื้อมาแพร่ให้กับคนนายจ้าง ส่งผลทำให้นายจ้าง ผู้สูงอายุที่เป็นบิดา มารดา และญาติพี่น้อง ต้องเสียชีวิตระนาว


ขณะที่มีรายงานล่าสุดว่า อ.อุ้มผางพบคลัสเตอร์ใหม่อีก คือบ้านแม่กลองคี ต.โมรโกร อ.อุ้มผางอีก 30 ราย เจ้าหน้าที่พยาบาล สาธารณสุข อุ้มผาง ลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกท่ามกลางฝนตก ขณะที่ บ้านฤาษีเลตองคุ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดสะสม 120 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น