No data was found

“ไชยวัฒน์” ชี้วิกฤตศรัทธา ปชป. หนุน “อภิสิทธิ์” นั่งหัวหน้าพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

"ไชยวัฒน์" ชี้วิกฤตศรัทธา ปชป. หนุน "อภิสิทธิ์" นั่งหัวหน้าพรรค

วันที่ 8 ก.ค.66 นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตฝ่ายกฎหมายพรรค ปชป.กล่าวถึงการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ของพรรคปชป.ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ว่า หลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อ14 พ.ค. 66 พรรคประสบความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งได้ส.ส.เข้าสภาเพียง 25 คน จากเป็น ส.ส.เขต 22 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3 คน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค แสดงความรับผิดชอบลาออก มีผลทำให้คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.)พรรคทั้งชุดพ้นจากตำแหน่ง ดังนั้นในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกก.บห.ครั้งนี้ทุกคนในพรรค ปชป. มีแนวทางความคิดเดียวกัน คือ ทำอย่างไรที่จะกอบกู้พรรคให้กลับมาเป็นที่ศรัทธาของพี่น้องประชาชนเช่นในอดีต ที่เคยได้รับความนิยมสูงสุดตั้งแต่ปี 2518 เป็นต้นมา

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า หลายครั้งที่พรรคได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่ง บางครั้งเป็นที่สองพรรคเคยได้รับเลือกตั้งได้ส.ส.กทม. ทั้งหมดทุกเขตถึง 30 คน แต่ในบางเวลาที่พรรคตกต่ำ เช่นในปี 2522 พรรคยังได้รับเลือกตั้ง หลังเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 แม้พรรคตกต่ำ แต่ก็ยังได้รับเลือกตั้งใน กทม. คือได้ พ.อ.ถนัด คอมันต์ เป็น ส.ส. หรือในปี 2535 พรรคก็ได้รับเลือกตั้งใน กทม. ได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นส.ส. เกือบจะไม่มีครั้งใดที่พรรคไม่ได้รับเลือกตั้งจากคนกรุงเทพฯเลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนเมื่อการเลือกตั้งปี 2562 พรรคแพ้เลือกตั้ง ไม่ได้ใน กทม.เลย แต่คณะ กก.บห.กับ ส.ส. ยังมีมติเข้าร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นรัฐบาลที่สืบเนื่องมาจากการรัฐประหารในปี 2557 สวนทางกับที่ นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคในเวลานั้น ประกาศจุดยืนโดนกล่าวปราศรัยว่า พรรค ปชป.จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับคณะทหารที่ทำการรัฐประหาร ท่านเลือกการรักษาคำพูดและจุดยืน จึงลาออกจากการเป็นส.ส.และหัวหน้าพรรค แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคไว้

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า จากนั้นนายจุรินทร์ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพร้อมกก.บห. ตั้งแต่กลางปี 62 ก็เกิดปรากฏการณ์ ปชป.เลือดไหลออกไม่หยุด สมาชิกคนสำคัญของพรรคทยอยลาออก หลังจากผู้นำพรรคไม่ให้ความสำคัญที่จะเชิญผู้ที่ร่วมแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรคเข้าร่วมใน กก.บห. หรือตำแหน่งสำคัญในพรรค หลายคนลาออกไปตั้งพรรคใหม่ แข่งขัน ตัดทอนกันเอง ดังนั้นเวลานี้ทุกคนในพรรคคิดตรงกันว่า ต้องฟื้นฟูพรรคให้กลับมาเป็นที่นิยมเช่นในอดีต

 

สำหรับผมเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าพรรคมีความเหมาะสมด้วยคุณวุฒิ วัยวุฒิและประสบการณ์ จุดยืนและการรักษาสัจจะวาจา ดังนั้นจึงเห็นว่า กก.บห.ชุดใหม่ควรยึดแนวทาง ไม่ร่วมรัฐบาล ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพราะการเข้าร่วมรัฐบาล ส.ส.เพียง 25 คน คงไม่สามารถที่จะเข้าปฎิบัติงานตามนโยบายของพรรคเพื่อเรียกคะแนนเสียงความนิยมกลับคืนมาได้ ขอให้ยึดมั่นอุดมการณ์พรรค และคำขวัญ “ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ” ทุกครั้งที่พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เราปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนจนเป็นที่ยอมรับและได้รับความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด จะเป็นผลดีและสามารถฟื้นศรัทธาพรรคกลับมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น