No data was found

ชาวบ้านโคราชร้องรถขนทรายวิ่งดุดันไม่เกรงใจใคร ทั้งวันทั้งคืน ส่งผลให้ถนนพังฝุ่นตลบเป็นโรคภูมิแพ้กันถ้วนหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลดอนชมพู ได้ร้องเรียน หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานทั้งเสียงและฝุ่นละออง จากรถบรรทุกทรายวิ่งผ่านถนนหมู่บ้าน ทั้ง 2 หมู่บ้าน คือบ้านดอนชมพูหมู่ 10 และบ้านเมืองทีหมู่ 6 อีกทั้งยังทำให้ถนนได้รับความเสียหาย เป็นระยะทางเกือบ 4 กิโลเมตร ทั้งที่เพิ่งซ่อมแซมเสร็จได้ไม่กี่เดือน ซึ่งชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ไร้วี่แวว

นางสาวปิยนันท์ สว่างจิต อายุ 39 ปี ชาวบ้าน เผยว่า ในช่วงระยะหลังพบว่ามีรถบรรทุกขนทรายวิ่งผ่านถนนในหมู่บ้านมากขึ้น โดยวิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน มากกว่า 100 เที่ยว ทำให้คนชราเด็ก ไม่สามารถที่จะนอนหลับสนิทได้ ต้องตกใจกับเสียงรถบรรทุกที่วิ่งมาด้วยความเร็ว รวมไปถึงฝุ่นละอองที่ปลิวเข้าบ้าน จนทำให้เป็นโรคหอบหืดกันแล้ว ซึ่งรถขนทรายดังกล่าว ได้วิ่งมาจากในพื้นที่อำเภอพิมาย ซึ่งมีบ่อทรายเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะวิ่งผ่านในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นอำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย อำเภอจักราช ซึ่งก็ได้รับความเดือดร้อนแตกต่างกันไป โดยเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานให้มาตรวจสอบเกี่ยวกับน้ำหนักของรถบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นขนส่ง ตำรวจพื้นที่ รวมไปถึงตำรวจทางหลวง แต่ก็ไร้วี่แวว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายยวง ชาวบ้าน อายุ 63 ปี เผยว่า ถนนในพื้นที่ตำบลดอนชมพู ได้รับความเสียหายเกิดจากรถบรรทุกทรายวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะบรรทุกน้ำหนักเกิน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ปล่อยให้ชาวบ้านเจอวิบากกรรม ซึ่งจะพบว่าทุกวันจะพบรถขนทรายวิ่งดุดันไม่เกรงใจใคร โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยรถขนทรายจะวิ่งผ่าน 3 โรงพักไม่ว่าจะเป็น สภ.โนนสูง สภ.พิมาย สภ.จักราช แต่ก็ไม่เห็นเข้ามาตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีแต่อย่างใด จึงอยากฝากผู้เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการ

นายอนุวัฒน์ สมัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู เผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ารถบรรทุกทรายจำนวนมากวิ่งผ่านในพื้นที่จนทำให้ถนนพัง รวมไปถึงเสียงดังรบกวนเวลากลางคืน ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน ที่ผ่านมาก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นตำรวจพื้นที่ สำนักงานขนส่งจังหวัด รวมไปถึงตำรวจทางหลวง จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบ ถึงความทุกข์ยากของชาวบ้าน

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น