เปิดเส้นทางหลบหนี กลุ่มผู้ชุมนุมป่วนสมรภูมิดินแดง

ทีมข่าว Top News ลงพื้นที่ สำรวจเส้นทางหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มาก่อกวนเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนบริเวณแยกดินแดง ขณะที่ในวันนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่วางแผนดีเยี่ยม เข้าเคลียร์พื้นที่รวดเร็ว กลุ่มผู้ชุมนุมแตกกระเจิง

ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2564 ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ลาออกจากตำแหน่ง ตามสถานที่สำคัญและบนท้องถนนจุดต่างๆ ล่าสุดเดือนสิงหาคม กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มออกมาทำกิจกรรมติดต่อกันหลายวัน ทำให้ทรัพย์สินทางราชการ หรือทรัพย์สินที่มีประโยชน์ส่วนรวม และประชาชนได้รับความเดือดร้อนในด้านการจราจรและความเป็นอยู่อย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณ แยกดินแดง ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า ม็อบอิสระ คอยออกมาก่อกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ออกมาบังคับใช้กฎหมายในการควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการนำพกพาอาวุธระเบิดปิงปอง หนังสติ๊กหัวกระสุนน๊อตหรือลูกแก้ว ระเบิดเพลิง ระเบิดแสวงเครื่อง และอื่นๆ มาเขวี้ยงปาใส่ทางเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีเจตนาชัดเจน ต้องการเข้าก่อกวนหรือปะทะกับทางเจ้าหน้าที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มม็อบอิสระ ว่าอาจเกิดสร้างความรุนแรงและความเสียหายให้แก่พี่น้องประชาชน จึงเข้ากระชับพื้นที่เพื่อให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นกลับบ้าน ยุติการกระทำที่รุนแรง เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อรวมไปถึงข้อกฎหมายอื่นๆ

จากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำการจับกุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมได้มากเท่าที่ควร เนื่องจากบริเวณถนนแยกดินแดงนั้นมีทางหนีทีไล่จำนวนมากทำให้ยากต่อการจับกุม

ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่บริเวณแยกดินแดง ตั้งแต่ ถนนวิภาวดีขาเข้า, ถนนดินแดง มุ่งหน้าสี่แยกประชาสงเคราะห์, ถนนมิตรไมตรี ที่เชื่อมต่อถนนสุทธิสารและถนนรัชดา, ถนนจตุรทิศใต้ทางด่วนดินแดง ถึงถนนเลียบคลองจตุรทิศ และจุดที่สำคัญที่สุดคือภายใน ซอยจตุรทิศ แฟลตดินแดง พบว่า ถนนดังกล่าวมีตรอกซอกซอยยังยากต่อการควบคุมพื้นที่ เป็นจุดที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมใช้การหลบหนีการจับกุมจากทางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนในทุกๆวัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ในวันนี้ (20 ส.ค.) ได้มีการวางกลยุทธ์เข้าควบคุมพื้นที่ดังกล่าว โดยจัดแบ่งกำลังเป็น 4 ชุด คือ 1. เข้ากระชับพื้นที่ทางถนนวิภาวดีขาเข้า 2. เข้ากระชับพื้นที่ บริเวณสี่แยกประชาสงเคราะห์ 3. เข้ากระชับพื้นที่ ถนนราชปรารภ 4. เข้ากระชับพื้นที่ถนนจตุรทิศ จากผลการปฏิบัติการ สามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณแยกดินแดง ได้ภายใน 1 ชั่วโมง และสามารถจับกุมตัวผู้ชุมนุมได้บางส่วนพร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และอาวุธต่างๆ ที่พกติดตัวนำมาก่อกวนเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียโร่ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ ผัวและหลาน ถูกปล้นชิงทรัพย์เงิน 3 หมื่น และมอเตอร์ไซค์ แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส
"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น