No data was found

ทุเรียนฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวจีน-เกาหลี แห่เหมาทัวร์กินถึงร้าน ยกให้เป็นสุดยอดผลไม้ไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ทุเรียนฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวจีน-เกาหลี แห่เหมาทัวร์กินถึงร้าน ยกให้เป็นสุดยอดผลไม้ไทย

วันที่ 18 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสความนิยมของทุเรียน ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแม้ว่าในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาจะมีราคาที่สูงขึ้นกว่าทุกปี จากสภาวะเศรษฐกิจและสภาพอากาศที่แปรปรวน ที่ทำให้ราคาทุเรียนเกือบทุกสายพันธุ์ปรับราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบยังคงพากันซื้อรับประทานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมกันเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยที่บริเวณภายในร้านโชคชัยชนะ เบียร์-บี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายผลไม้รายใหญ่ในพื้นที่ ภายในร้านคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี ที่แห่เหมาทัวร์มานั่งทานทุเรียนกันถึงที่จนเต็มร้าน โดยทางร้านมีการเปิดบริการ นำโต๊ะและเก้าอี้มาจัดวางเพื่อบริการให้ทางนั่งท่องเที่ยวได้นั่งทานทุเรียนกันอย่างสะดวกสบาย มีบริการปลอกเปลือกใส่จานให้เรียนร้อย เนื่องจากจากการที่กลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้ นิยมซื้อทุเรียนและกินกันทันที ประกอบกับความไม่สะดวกในการนำกลับไปที่ห้องพัก

ขณะที่ในส่วนของราคาทุเรียนล่าสุด บางสายพันธุ์ก็มีการปรับราคาถูกลงมาบ้างแล้ว จากช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่มีราคาพุ่งสูงกว่า 2-3 เท่าตัว แต่ในขณะนี้พบว่าทางร้านมีการติดป้ายราคาทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 120-200 บาท แล้วแต่เกรด ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ทางด้านนักท่องเที่ยวและประชาชนส่วนใหญ่นิยมซื้อรับประทานกันอย่างมาก ส่วนราคาทุเรียนสายพันธุ์อื่นๆ อย่างเช่นก้านยาว ก็มีการปรับราคาลงมาบ้างแล้ว อยู่ที่กิโลกรัมละ 300 บาท

จากการสอบถามไกด์นำเที่ยว บอกว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นชาวจีนและเกาหลี นิยมรับประทานผลไม้ทุเรียนกันอย่างมาก โดยส่วนใหญ่จะชอบถามถึงสถานที่ขายทุเรียน ทางทัวร์จึงจัดเหมารถมาให้นั่งรับประทานกันถึงที่ร้าน เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องของสถานที่ เพราะส่วนใหญ่พักในโรงแรมไม่อนุญาตให้นำเข้าพื้นที่ จึงทำให้ไม่สามารถซื้อกลับไปทานได้ จึงจำเป็นต้องขอให้ทางร้านช่วยจัดสถานที่ให้นั่งรับประทานกัน โดยส่วนใหญ่ก็ไม่ติดใจเรื่องสถานที่ แค่ขอให้ได้ลิ้มรส และต่างพากันทานอย่างเอร็ดอร่อย นักท่องเที่ยวจะชื่นชอบทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และไม่เกี่ยงในเรื่องของราคา เพราะถือว่ามาเที่ยวเมืองไทยต้องได้ทานทุเรียน และยกให้ทุเรียนเป็นสุดยอดผลไม้ที่ต้องได้ลิ้มลอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น