No data was found

“หมอเหรียญทอง”จี้ เปิด รพ.สนาม ปตอ.1 โดยด่วน เกรง ผู้ติดเชื้อจะเพิ่มมากขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟสบุ๊ก ถึงประเด็น รพ.สนาม ต้องเร่งเปิดด่วน

เรียน ผอ.ศบค. เพื่อกรุณาพิจารณาเร่งให้ รพ.สนาม ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เตรียมไว้แล้วจำนวนมากเปิดทำการโดยด่วนครับทั้งนี้ เพื่อให้สามารถรับผู้ป่วยจำนวนมาก [Mass] ได้อย่างรวดเร็ว [Speed]กว่าที่เป็นอยู่ หากปฏิบัติการในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ตามที่เป็นอยู่จะเกิดอันตรายจากปัญหาผู้ติดเชื้อที่อยู่นอกการควบคุมของ รพ. ที่กักกันตนเองอยู่ที่บ้าน ซึ่งรอการส่งต่อไปยังรพ.สนาม จะมียอดสะสมมากขึ้นทุกวี่วันครับ

ผมขอยกตัวอย่างปัญหาผู้ติดเชื้อที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ตรวจพบ และไม่สามารถส่งต่อไปยัง รพ.สนาม โดยจำเป็นต้องกักตนเองอยู่ที่บ้านณ วันที่ 16 เม.ย.64 มียอดสะสมอยู่ที่ 69 ราย และคาดว่าในวันนี้ที่ 17 เม.ย.64 จะมีเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 20 ราย ทำให้ภายในวันนี้เฉพาะยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่อยู่นอกการควบคุมของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่กักกันตนเองที่บ้าน จะมากกว่า 90 ราย รพ.มงกุฎวัฒนะใคร่ขอให้ ศบค. เร่งเปิดทำการ รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ โดยด่วนที่สุดครับ หากรอแต่รพ.สนาม บางขุนเทียน หรือ รพ.สนามเท่าที่มีอยู่ ปัญหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ตรวจ และจำต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านรอการส่งต่อไปยัง รพ.สนาม จะมียอดสะสมมากจนเกิดปัญหาผู้ติดเชื้อนอกการควบคุมที่อาจเป็นอันตรายต่อการแพร่ระบาดครับ

หาก รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ มีปัญหาความไม่พร้อมในด้านบุคลากรทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ตลอดจน สิ่งอุปกรณ์ ยา เวชภัณฑ์ อาหาร ฯลฯ แล้ว รพ.มงกุฎวัฒนะ ยินดีที่จะจัดกำลังเข้าไปปฏิบัติการอย่างเบ็ดเสร็จ เพียงแต่ รพ.มงกุฎวัฒนะขออนุญาตใช้ อาคาร สถานที่ เตียง และกำลังพลรักษาความปลอดภัย ของ รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 เท่านั้น ทั้งนี้รพ.มงกุฎวัฒนะ พร้อมปฏิบัติการให้อย่างเบ็ดเสร็จและทันทีครับ ขอประทานอภัยหากโพสต์นี้เป็นการไม่เหมาะสมครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ 17 เม.ย.64 เวลา 9.05 น.

หมายเหตุ ณ วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 08.00 น. รพ.มงกุฎวัฒนะ มีการครองเตียงของผู้ป่วยใน [In-Patient] ทั้งสิ้น 359 เตียงจำแนกออกเป็นผู้ป่วยทั่วไปที่ไม่ใช่โควิด-19 จำนวน 244 เตียง และผู้ป่วยโควิด-19 อีก 115 เตียง รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่มีเตียงที่จะรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกแล้ว ถึงแม้ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะพยายามพึ่งตนเองด้วยการปิดพื้นที่ลานจอดรถสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ชั้น 4 อาคาร 2เพื่อทำ “รพ.สนามจำเป็น” ก็ตามแต่ ก็สามารถทำได้เพียงแค่ 50 เตียง และจะพร้อมได้ในวันที่ 23 เม.ย.64 ไปแล้ว หาก รพ.สนาม ในกรุงเทพฯที่เตรียมไว้ แต่ยังไม่เปิดทำการ ทั้งยังไม่เพิ่มความรวดเร็วและเพิ่มปริมาณการรับการส่งต่อแล้ว คาดว่าก่อนวันที่ 23 เม.ย.64 จะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19จากการตรวจโดย รพ.มงกุฎวัฒนะ ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านรอการส่งต่อไปยัง รพ.สนาม จะมีจำนวนมากกว่า 200 ราย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น