No data was found

“ธนกร” ซัด “ธนาธร” โหนม็อบ ย้อนถามต้องให้ตร.สูญเสียถึงจะสะใจ? ลั่นม็อบไม่ได้ชุมนุมสันติ แนะเยาวชนดูบทเรียนในอดีต ถ้าติดคุกก็ไม่มีใครสนใจนอกจากครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" ซัด "ธนาธร" โหนม็อบ ย้อนถามต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายสูญเสียถึงจะสะใจ ลั่นม็อบไม่ได้ชุมนุมสันติ ทั้งเผาและทำลายทรัพย์สินราชการ แนะเยาวชนดูบทเรียนในอดีต ถ้าติดคุกก็ไม่มีใครสนใจนอกจากครอบครัวตัวเอง

วันที่ 18 ส.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าหน้า เรียกร้องให้รัฐสภาสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กระสุนจริงยิงประชาชนว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกมายืนยันชัดเจนว่าไม่ได้มีการใช้กระสุนจริง และปฎิบัติตามหลักสากล ตนอยากถามนายธนาธรและนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า ม็อบชุมนุมสันติจริงหรือ ซึ่งคำตอบคือไม่จริง ประชาชนทั่วประเทศก็รู้แจ้งเห็นจริงเหมือนกัน มีการใช้อาวุธ มีด ปืน หัวน็อตทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผาทำลายข้าวของราชการ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องใช้กระสุนยาง หรือเมื่อมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ นายธนาธร นายรังสิมันต์ และส.ส.พรรคก้าวไกล ก็รีบออกมาเกาะกระแสกล่าวหาว่าตำรวจฆ่าประชาชน การกระทำแบบนี้จงใจทำลายเกียรติของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศชาติ ทำลายบ้านเมือง และสร้างความแตกแยกในประเทศหรือไม่

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนสงสารเยาวชนที่บริสุทธิ์ ซึ่งตกเป็นเครื่องมือแสวงหาอำนาจของคนบางกลุ่ม สุดท้ายเมื่อถูกดำเนินคดีก็ต้องติดคุกโดยไม่มีใครมาสนใจใยดีนอกจากครอบครัวตัวเอง ที่ผ่านมาก็เห็นตัวอย่างมาแล้ว แกนนำหลายคนถูกกล่าวหาว่าอยู่ในประเภทสู้แล้วรวย การที่นายธนาธรจะให้รัฐสภาตรวจสอบการทำงานของตำรวจนั้นสามารถทำได้ แต่อยากถามจริงๆ ว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้สูญเสียคงจะสะใจนายธนาธรใช่หรือไม่ นายธนาธรเคยคิดหรือไม่ว่าตำรวจก็คือคนไทย มีลูก มีครอบครัวเช่นเดียวกับม็อบ ถ้าม็อบไม่ออกมาชุมนุมเผาบ้านเผาเมืองแล้วตำรวจจะออกมาหรือ ตนอยากจะบอกว่า รัฐบาลต้องการให้บ้านเมืองสงบ เพื่อเอาเวลาและสรรพกำลังทั้งหมดไปแก้ปัญหาโควิด-19 การชุมนุมประท้วงจะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักขึ้น แกนนำม็อบหลายคนก็ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว และไม่รู้ว่าจะมีการแพร่ระบาดในม็อบบ้างแล้วหรือไม่ สงสารประเทศไทยจริงๆ แทนที่จะมาช่วยกันในภาวะวิกฤติ แต่กลับมาขัดแย้งกันเองเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองของคนบางกลุ่ม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น