No data was found

อดีตนักร้อง แดนซ์เซอร์ตกงานกลับบ้านเกิดเปิดร้านส้มตำ น้ำปั่นรายได้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตนักร้องและแดนซ์เซอร์สถานบันเทิงที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งตกงานเพราะสถานบันเทิงปิดจากโควิด19ผันตัวเองมาเปิดร้านน้ำมะพร้าวปั่นนมสดและร้านส้มตำขายดีวันละ 5,000-6,000 บาทและกลายเป็นอาชีพหลักไม่กลับไปเป็นแดนเซอร์อีกแล้ว

จากสถานการณ์โควิด19ที่ยืดเยื้อมาปีกว่า ทำให้หลายคนต้องปรับเปลี่ยนและหาอาชีพเสริมและอาชีพใหม่เพื่อความอยู่รอดและบางคนสามารถพลิกวิกฤติเป็นโอกาสสร้างรายได้จากอาชีพใหม่มากกว่าอาชีพ เช่น นายเจษฏา ทองกรด อายุ32ปี ซึ่งเดิมเป็นนักร้องและแดนซ์เซอร์ประจำอยู่ที่สถานบันเทิงบ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย ได้เงินเดือน 15,000 บาท แต่หลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด19 ทำให้สถานบันเทิงต้องปิดตัวและตกงาน สุดท้ายก็ลองหันมาเปิดร้านขายน้ำมะพร้าวปั่นนมสดและร้านส้มตำชื่อว่า ร้านเจตน์ ตำคำเมือง ที่บ้านเกิดในพื้นที่บ้านการใหญ่หรือคลองเคียนหมู่ที่14 ถนนสายรัตภูมิ-วัดทุ่งมะขาม ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ร่วมกับเพื่อนสนิทที่เป็นแดนซ์เซอร์อยู่ด้วยกันและกลายเป็นมามือตำส้มตำมือหนึ่งของร้าน

โดยเปิดมาได้ประมาณ1ปี ผลตอบรับดีเกินคาดขายได้วันละ 5,000-6,000 บาท และรับเงินสดทุกวันต่างจากอาชีพนักร้องและแดนซ์เซอร์ที่เคยทำซึ่งรับเป็นเงินเดือน และยังรับหลานมาทำงานช่วยงานที่ร้านด้วย2คน และที่ร้านก็เป็นผู้ชายทั้งหมด เมนูก็มีหลากหลายโดยส้มตำมีกว่า 40 เมนูราคาตั้งแต่40-80 บาทให้เลือก ลาบ ไก่ย่าง แหนมย่างลูกชิ้นย่าง น้ำมะพร้าวปั่นนมสดและเครื่องดื่มๆต่างๆโดยมีลูกค้าในหมู่บ้านทั้งมาซื้อที่หน้าร้านโทรมาสั่งทางโทรศัพท์และผ่านแอปรวมทั้งมีบริเวณเดลิเวอรี่รับส่งถึงบ้าน เปิดตั้งแต่9โมงถึง6โมงเย็น

นายเจษฎา บอกว่า ตอนนี้น่าจะไปกลับไปทำอาชีพนักร้องและแดนซ์เซอร์อีกแล้วแม้ว่าจะเป็นอาชีพที่รักและทำมานาน แต่ด้วยวัยและอาชีพตอนนี้ซึ่งอยู่รายได้และเป็นธุรกิจส่วนตัวมีอิสระจึงอาจจะทำเป็นอาชีพหลัก ด้าน นางนัยนา ทองกรด แม่ของนายเจษฎา บอกว่า ดีใจที่ลูกชายได้กลับมาอยู่ที่บ้านไม่ต้องไปทำงานที่อื่นสามารถพลิกวิกฤตจากได้รับผลกระทบจากโควิด19 จนเอาตัวรอดได้

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น