No data was found

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจครั้งแรก หลังลาออก ยืนยัน ไม่ท้อ – ไม่เหนื่อย แก้ปัญหาโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจ ไม่ท้อ ลั่น ยังไม่เหนื่อยกับงาน ทุกวันนี้ยังคิดแก้ปัญหาโควิดอยู่ ระบุ เราเดินมาถูกทางแล้ว เพียงแต่ตัวเลขมันยังสูงอยู่

หลังจากที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้นามปากกาว่า “Sakravee Srisangdharma” ซึ่งในข้อความสรุปได้ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร “ประกาศขอลาออก” จนกลายเป็นประเด็นกระฉ่อนโลกโซเชียล และสร้างความตื่นตกใจให้แก่ชาวจังหวัดสมุทรสาครเป็นอย่างมากนั้น ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้มอบหมายให้บุคคลใกล้ชิดท่านหนึ่ง เป็นผู้นำหนังสือลาออกไปยื่นต่อกระทรวงมหาดไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำเสนอปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาต่อไป

ล่าสุด นายวีระศักดิ์ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าเกี่ยวกับกระแสที่ตนลาออก โดยไม่ขอพูดถึงเพราะได้มีการชี้แจงไปแล้ว ตอนนี้มานั่งทำงานกันดีกว่า เพราะว่ายังคิดกันอยู่กับทางกระทรวงสาธารณสุข ว่าตอนนี้ตัวเลขที่จังหวัดเราก็ยังสูงอยู่ และก็ต้องเป้าหมายที่มันท้าทายจะทำยังไงให้มันต่ำลง และต่ำลงเมื่อไร ขณะที่เรื่องส่วนตัวของตนอย่าไปคิดอะไรมากเลยทำได้แค่ไหนก็ได้ชี้แจงไปแล้ว และถ้ามีคำสั่งย้ายตนไปยังที่อื่นที่เหมาะสมนั้น ตนขอบอกมันยังไม่เกิดให้มันเกิดก่อนค่อยมาว่ากันอีกที  คือ พยายามทำอะไรให้ดีที่สุด ถ้าคิดว่าเรายังเป็นประโยชน์ต่อราชการอยู่ได้ และอยากจะบอกชาวสมุทรสาครว่าตนยังไม่ท้อ ไม่เหนื่อยกับงานที่สมุทรสาคร บางข่าวที่ออกไปบอกว่าท้อแล้วเหนื่อยแล้ว ไม่ใช่ มันหมายถึงสภาพร่างกายตัวเราเอง แต่ตัวเลขของที่สมุทรสาครถึงแม้จะสูงขึ้นอย่างไร แต่ก็ยังไม่ท้อ ทุกวันนี้เรายังคิดแก้ไขที่สมุทรสาครอยู่แล้วก็คิดว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว เพียงแต่ตัวเลขมันยังสูงอยู่

ขณะเดียวกัน วันนี้จะกำหนดหาปัญหาเป้าหมายที่ท้าทายว่าตัวเลขจะลดลงได้เมื่อไรจะทำโดยวิธีไหนอย่างไร ซึ่งอันนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าเรายังไม่ท้อ ดังนั้น คนสมุทรสาครอย่าไปเหนื่อยกับปัญหานะต้องช่วยกัน แม้ว่าตนจะมีเรื่องของการลาออกแต่มันก็ยังอีกนานเป็นเดือนเพราะฉะนั้นยังทำงานได้อีกเยอะเพราะฉะนั้นขอให้พวกเราอย่าท้อถอยเด็ดขาด ซึ่งเหนื่อยแต่อย่าท้อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีหลายคนได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ผู้ว่าฯ ปู ลาออก ซึ่งส่วนใหญ่รู้สึกตกใจและไม่อยากให้ลาออก นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตนเองก็เพิ่งจะรับทราบว่าท่านผู้ว่าประกาศลาออกทางเฟซบุ๊กพร้อมๆ กับหลายๆ คนนั่นเอง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าท่านจะลาออกจริงหรือไม่ ซึ่งตามโพสต์ก็คงเป็นจากสาเหตุมาจากเรื่องสุขภาพของท่านนั่นเอง โดยพวกเราจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาท่านทำงานหนักมากแม้จะในช่วงที่ร่างกายไม่แข็งแรง เพราะท่านเป็นคนทำงานจริงจังเพื่อจังหวัด ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วก็ยังไม่ได้พบท่านผู้ว่าฯ ดังนั้นจึงไม่สามารถกล่าวอะไรได้มากนัก คงต้องรอพบกันท่านก่อน แต่ท่านผู้ว่าฯ นั้น นับเป็นแบบอย่างของนักปกครองที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด

นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.โรงพยาบาลสมุทรสาคร บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อทราบว่าท่านผู้ว่าฯ โพสต์จะลาออกนั้น หากเปรียบเทียบความตกใจก็คงเสมือนคนที่รับรู้ว่าตนเองเป็นโรคร้าย ครั้งแรกคงช๊อคกับสิ่งที่ได้ยิน ต่อมาก็คงบอกว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และสุดท้ายก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวแล้วความรู้สึกก็คงเหมือนกันคนจังหวัดสมุทรสาครทุกคนคือ ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นจริง แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่านผู้ว่าฯ โดยจากที่ได้ทำงานแก้ไขสถานการณ์โควิดร่วมกับท่านผู้ว่าฯ มาอย่างยาวนานนั้น ได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของท่านในการแก้ไขปัญหาแม้จะยากแค่ไหน ท่านจะมีแนวคิดวางแผนการแก้ไขปัญหาอย่างไม่ย่อท้อ แม้สุขภาพร่างกายของท่านจะไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่สมองของท่านไม่เคยหยุดพักที่จะคิดแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกๆ เรื่อง ซึ่งที่ผ่านมานั้นท่านผู้ว่าฯไม่เคยพูดถึงเรื่องของการลาออกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

นายจตุพน มลมาลา เจ้าของแพกุ้งต้นอ้อ ในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า พอได้ข่าวว่าท่านผู้ว่าฯ จะลาออก ตนเองและเราชาวตลาดกลางกุ้ง อยากขอร้องท่านผู้ว่าฯ อย่าลาออก  เพราะชาวตลาดกุ้งรักผู้ว่าฯ มากๆ ขอพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ช่วยกันปกป้องอย่าให้ผู้ว่าฯ ลาออก ทุกคนในตลาดกุ้งไม่อยากให้ผู้ว่าฯ ลาออกเพราะผู้ว่าเป็นคนดีมากๆ และไม่อยากให้ท่านผู้ว่าฯ ไปใส่ใจกับคำคนที่ว่าร้ายท่านผู้ว่าฯ โรคนี้เป็นโรคที่ไม่มีใครจะสามารถแก้ไขได้เพียงลำพัง ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันสู้เพื่อก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ จึงขอให้ท่านผู้ว่าฯ อยู่สู้กับชาวจังหวัดสมุทรสาครต่อไป อย่าลาออก

นายเกษม อู่ตะเภา สัปเหร่อวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ได้เปิดใจว่า ตอนที่ตนได้ยินข่าวท่านผู้ว่าฯ บอกว่า จะให้สัปเหร่อได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 เพราะเป็นบุคลากรด่านหน้าที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโควิด 19 นั้น ตนก็รู้สึกดีใจและขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ที่มองเห็นความสำคัญและไม่ทอดทิ้งสัปเหร่อวัด ส่วนความรู้สึกหลังจากที่ได้รับทราบว่าท่านผู้ว่าฯ ประกาศลาออกนั้น ตนเองก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าท่านผู้ว่าเป็นคนดี ตั้งใจทำงาน ท่านห่วงใยบุคลากรด่านหน้าทุกคนตั้งแต่แพทย์ พยาบาล จนกระทั่งสัปเหร่อ ซึ่งก็รู้สึกตกใจและคงต้องรอดูว่าท่านจะทำอย่างไรบ้าง เมื่อท่านประกาศลาออกแล้วผลจะเป็นอย่างไร แต่ส่วนหนึ่งก็ไม่อยากให้ท่านลาออก ที่ผ่านมาท่านลุยงาน ช่วยคนสมุทรสาครมามาก จนกระทั่งตนเองป่วย พอหายมาก็ยังคงกลับมาทำงานสู้โควิดเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่าน

นายหมู่ใหญ่พัชรพล เทียนมณี อส.จว.สมุทรสาคร บอกด้วยความรู้สึกตื้นตันใจที่มีต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ผมคิดว่าทุกคนทั้งจังหวัดคงรู้สึกเหมือนกันคือ  ท่านผู้ว่าฯ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ อ.ส.นั้น ท่านเป็นแม่ทัพคนสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร ทุกคนรู้สึกใจหาย และไม่อยากให้ท่านลาออก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น