No data was found

UN วอนทั่วโลก อย่าให้กลุ่มก่อการร้ายรุกล้ำ ตั้งฐาน ในอัฟกานิสถานได้

กดติดตาม TOP NEWS

สหประชาชาติหวั่น อัฟกานิสถานจะถูกใช้เป็นที่ฐานที่ตั้งสำหรับกลุ่มก่อการร้าย ด้านทูตอัฟกานนิสถานประจำ UN เรียกร้องประเทศต่างไม่รับรองรัฐบาลตอลิบาน

อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวในการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในอัฟกานิสถาน โดยเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศรวมตัวและทำงานร่วมกัน เพื่อให้แน่ใจว่าอัฟกานิสถานจะไม่ถูกใช้เป็นเวทีหรือที่หลบภัยสำหรับองค์กรก่อการร้ายอีกต่อไป

นอกจากนี้ กูเตอร์เรส ยังได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆ ปราบปรามการคุกคามของผู้ก่อการร้ายทั่วโลกในอัฟกานิสถานและเพื่อรับประกันว่าสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานจะไม่ถูกทำลาย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงและเด็กชาวอัฟกัน กลุ่มนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่สิทธิที่ของพวกเขาจะได้รับการคุ้มครอง

ด้าน เจมส์ คาริยูกิ รองผู้แทนถาวร กล่าวว่า หากกลุ่มตอลิบานยังคงละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานต่อไป พวกเขาไม่อาจคาดหวังความชอบธรรมในสายตาของชาวอัฟกันหรือประชาคมระหว่างประเทศได้

ในระหว่างการประชุม เอกอัครราชทูตอัฟกานิสถานประจำสหประชาชาติ ได้เรียกร้องให้ประเทศต่างๆ ระบุอย่างชัดเจน ว่าพวกเขาจะไม่ยอมรับรัฐบาลตอลิบาน

ประเด็นการประชุมฉุกเฉินครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มตอลิบานเข้าควบคุมประเทศได้สำเร็จ และประธานาธิบดี อัชราฟ กานี หนีออกนอกประเทศ ผู้คนหลายพันคนกรูกันไปที่สนามบินของเมืองเพื่อพยายามหนีออกจากการปกครองของกลุ่มตอลิบาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น