No data was found

ภูมิใจไทยเอาจริง “ครูแก้ว”ลุยแจ้งความ “เศรษฐา” พ่วงแกนนำเพื่อไทย หมิ่นประมาท ใส่ร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

"ครูแก้ว" ศุภชัย โพธิ์สุ แจ้งความดำเนินคดี "เศรษฐา ทวีศิลป์" พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยรวม 4 คน ข้อหาหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

3 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น.นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัครส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทยพร้อมทนายความคือนายสมพงษ์ บุญปัญจา ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีนายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยอีก 3 คนคือนายจาตุรนค์ ฉายแสง นายอดิศร เพียงเกษ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาใส่ร้าย และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

โดยนายศุภชัย โพธิ์สุ เปิดเผยว่าในการปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยโดยนาย เศรษฐา และพวกดังกล่าวข้างต้นได้กล่าวปราศรัยบนเวทีต่อหน้าประชาชนหลายหมื่นคน เป็นการกล่าวใส่ความตนและพรรคภูมิใจไทย ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้ตนและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย จึงต้องเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลทั้งสี่ และจะเข้าร้องเรียนกับ กกต.จังหวัดนครพนม ให้ดำเนินการกับผู้สมัครและพรรคเพื่อไทยตามกฎหมายเลือกตั้งต่อไป โดยตนมีหลักฐานเป็นคลิปวีดิโอการปราศรัยของบุคคลเหล่านี้ทั้งหมดและได้มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยบุคคลที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ประกอบด้วย อดิศร เพียงเกษ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่าปราศรัยชักชวน จูงใจและใส่ความผู้แจ้ง และพรรคภูมิใจไทย มีความว่า “นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สมัยก่อนอยู่ด้วยกัน แต่ทรยศ อกตัญญู เลือกประยุทธ เป็นนายก …ครูแก้ว ฉิบหายอยู่ที่ปากอะไรก็กูเอามา ถ้าสภาไม่อนุมัติ มึ_คนเดียวจะเอามาได้มั้ย วันนี้ผมไม่ได้มาปลุกระดมแต่มายุยงโดยเฉพาะ”

 

 

ส่วนนายจาตุรงค์ ฉายแสง ถูกกล่าวหาว่าปราศรัยโดยใช้ถ้อยคำใส่ความพรรคภูมิใจไทยและผู้แจ้ง มีข้อความตอนหนึ่งว่า “ตัวการสำคัญคือพรรคภูมิใจไทย คราวที่แล้วประกาศเลยไม่เอาประวิตร ไม่เอาประยุทธ์ ถ้าเลือกผมมาผมจะเป็นนายกฯเอง สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมา คนที่โทรศัพท์ไปหาประยุทธ์บอกว่าขอร่วมเถอะครับขอให้ผมร่วมรัฐบาลเถอะครับ คือนายอนุทินชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คราวนี้ก็จะเป็นแบบนี้อีก เข้าร่วมสนับสนุนประยุทธ์ เป็นรัฐบาล ” ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

 

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ก็ปราศรัยใส่ความเช่นกันโดยมีความว่า “ ครูแก้ว สหายแสง ไล่อนุทินกลับบ้าน เราจะไม่หิ้วบ้องกัญชาร่วมกับอนุทิน “ การปราศรัยดังกล่าวทำให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายศุภชัย โพธิ์สุ (ครูแก้ว) ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชังว่าเป็นคนไม่ดี แนะนำให้ประชาชนเสพกัญชา ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายใช้กัญชาทางกานแพทย์ เพื่อรักษาสุขภาพ และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ของประชาชน ไม่ได้เป็นอย่างที่นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

และคนสุดท้ายคือนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่ผู้สมัครนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยใช้ถ้อยคำจูงใจและใส่ความผู้แจ้งและพรรคภูมิใจไทย โดยได้กล่าวว่า “การที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้บอกแล้วถึงความล้มเหลวของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สิ่งที่ผมอยากตอกย้ำคือ พรรคร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์ คือพรรคภูมิใจไทย “พี่น้องครับเค้าไม่ได้แค่ร่วมรัฐบาล เค้าไม่ได้เห็นหัวพี่น้องประชาชน เค้ายังเป็นพรรคที่จะเสนอเอากัญชาเสรีมามอมเมาลูกหลานพี่น้องทุกคน รับได้มั้ยครับ รับไม่ได้ และถ้าเขาบอกว่า ส.ส.เขตให้เลือกภูมิใจไทย ส่วนพรรคให้เลือกเพื่อไทย ไม่ได้นะครับถ้าเป็นอย่างนั้น ประยุทธ์จะกลับมาอีกครั้งนะครับเรายอมไม่ได้เราไม่ยอม “ ซึ่งการกล่าวปราศรัยดังกล่าวทำให้ผู้แจ้งและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหายเนื่องจากเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่าหากเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้วจะได้ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาเป็นนายกฯ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

โดยในการเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ มีพ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองนครพนมเป็นผู้รับเรื่อง โดย พ.ต.ท. คำดี เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งในวันนี้แล้วจะได้ออกหมายเรียก ผู้ถูกกล่าวหามาสอบคำให้การต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น